Chuyển đến nội dung chính

Danh sách nhân vật trong Thám tử lừng danh Conan – Wikipedia tiếng Việt



Các nhân vật chính trong truyện

Đây là danh sách các nhận vật trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan được tạo hình bởi tác giả Aoyama Gosho. Những nhân vật này sống trong bối cảnh ở thời hiện đại thuộc thế kỷ 21 ở Nhật Bản. Những nhân vật chính đều được lấy tương tự từ bộ truyện trước đó của tác giả mang tên Magic Kaito, và đều trong hơi giống nhau về kiểu tóc; cá biệt, chính Kuroba Kaito cũng xuất hiện một số lần trong bộ truyện này. Sự tương tự thể hiện trong nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan Kudo Shinichi và nhân vật chính của bộ truyện Magic Kaito, Kuroba Kaito. Trên một trăm nhân vật phụ chỉ xuất hiện một lần được tác giả sáng tạo ra trong vai trò sát nhân, nạn nhân, hay những người có liên quan trong nhiều vụ án, và được làm sáng tỏ qua suy luận của Shinichi (hay Conan). Các nhân vật phụ luôn được gán thêm bối cảnh, động cơ, và thông tin cá nhân phù hợp để đặt họ vào diện tình nghi xuyên suốt vụ án.

Một hôm, sau khi giải quyết xong một vụ án ở một công viên giải trí và đang trên đường trở về nhà, Shinichi quan sát được một vụ làm ăn mờ ám giữa một số kẻ bí ẩn. Rồi bị phát hiện, Kudo đã bị Gin đánh bất tỉnh từ phía sau. Đám người bí ẩn quyết định thử một loại độc dược mới có tên APTX 4869, có thể giết người mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Chúng bắt Shinichi uống loại thuốc này, nhưng thay vì giết chết cậu, viên thuốc biến cậu thành một đứa trẻ 7 tuổi. Cậu đến nhà Tiến sĩ Agasa để yêu cầu ông giúp đỡ. Agasa đã nhận ra đám người làm chuyện đó với cậu nguy hiểm đến thế nào, do đó khuyên cậu phải che giấu tung tích vờ như đã chết, nếu không đám người đó có thể sẽ giết tất cả những người có liên quan đến cậu. Shinichi sau đó bắt đầu sống với cái tên Edogawa Conan; cái tên này là do cậu vội vàng nghĩ ra, sử dụng một phần tên tác giả Conan Doyle của tiểu thuyết Sherlock Holmes và tác giả Edogawa Rampo, khi bị Mori Ran bất chợt hỏi tên. Tiếp đó tiến sĩ Agasa khuyên Ran để Conan đến sống ở nhà cô trong khi bố mẹ cô ly thân, với hy vọng một vụ án nào đó sẽ liên hệ đến tổ chức Áo đen, bởi cha của Ran là Mori Kogoro sở hữu một văn phòng thám tử tư. Sau khi đến sống cùng gia đình Mori, Conan đã nhiều lần giúp Kogoro Mori giải quyết các vụ án (Bằng cách bắn kim gây mê vào ông Mori và dùng một chiếc nơ biến đổi giọng nói).Với việc được sống trong một gia đình thám tử dưới lốt một đứa trẻ, cùng với sự giúp đỡ của những người yêu quý cậu, Conan-Shinichi quyết tâm đi tìm chân tướng của tổ chức áo đen bí ẩn.




Gia đình nhà Kudo


Kudo Shinichi (Edogawa Conan)


Kudo Shinichi (工藤 新一 Kudo Shin'ichi, Công Đằng Tân Nhất, Jimmy Kudo?) là nhân vật chính trong bộ truyện. Shinichi là một thám tử học sinh trung học không may phải biến thành hình dạng thời còn bé của mình sau khi bị bắt uống một loại độc dược đang được thử nghiệm khi bị đánh bất tỉnh, viên thuốc được dùng để giết cậu, bởi một tổ chức xã hội đen. Trong hầu hết các tập truyện, cậu có tên hiện dùng là Edogawa Conan (江戸川 コナン? Giang Hộ Xuyên Kha Nam) và phải sống giả vờ như một đứa trẻ nhằm che giấu danh tính thật và bảo vệ người thân khỏi tổ chức này. Cậu là một thám tử nổi tiếng đồng thời có một quan hệ tình cảm phức tạp với người bạn từ thủa nhỏ của cậu, Mori Ran. Cậu cũng là một cầu thủ danh tiếng, ngoài ra còn tỏ ra thông thái về nhiều lĩnh vực khác. Nhân vật này được lồng tiếng bởi Yamaguchi Kappei trong vai Shinichi và Takayama Minami với Conan. Trong một bộ phim truyền hình, nhân vật này được sắm vai bởi diễn viên Oguri Shun với hình dạng thanh niên và Fujisaki Nao trong hình dáng trẻ con.


lồng tiếng Việt: Trần Hoàng Sơn (từ tập 1 đến 100), Đặng Hoàng Khuyết (từ tập 101)

Kudo Yusaku


Kudo Yusaku (工藤 優作, Công Đằng Ưu Tác, Booker Kudo) là một nhà tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng, vợ là Kudo Yukiko và con trai là Kudo Shinichi [1] Ông nổi tiếng thế giới bởi tài viết truyện trinh thám của mình, đặc biệt là tiểu thuyết "Nam tước bóng đêm.[2] Khi ông 17, ông đã giúp thanh tra Megure giải quyết nhiều vụ án khó,[3] giống như con trai ông lúc bấy giờ.[4] Tuy nhiên, ông chỉ xem mình không khác gì ngoài một nhà văn. Yusaku và Yukiko chuyển đến sống ở Los Angeles để theo đuổi sự nghiệp của mình, để lại Shinichi ở lại Nhật. Ông và Kid lúc bấy giờ (tức Kuroba Toichi, cha của Kid) thường đối địch nhau. Vì vậy có thể ông biết thân phận thực sự của Kid (được nhắc đến trong episode 472-473) và ông cũng chính là người đã đặt tên cho KID từ số 1412 phát âm theo ngôn ngữ Nhật (do đó ông còn được Kid gọi là cha đỡ đầu). Hai vợ chồng Kudo lần đầu tiên xuất hiện trong tập 43 (hoạt hình), và tập 5(manga). Họ đến Nhật Bản vì lo lắng hiện trạng Shinichi dưới thân phận Edogawa Conan sau khi bị teo nhỏ. Bọn họ đã hỏi tiến sĩ Agasa về vấn đề này và biết rằng Shinichi bị đầu độc bởi một loại thuốc khiến cậu teo nhỏ. Trong tập này, đôi vợ chồng đã cải trang thành Nam tước bóng đêm và Fumiyo Edogawa (Fanny Edogawa). Với sự giúp đỡ của tiến sĩ Agasa, bọn họ đã chứng tỏ rằng Shinichi không thể tự mình giải quyết rắc rối này. Trong anime tập 96, Yusaku xuất hiện lần này để mài giũa khả năng suy luận của Conan. Lần xuất hiện này của ông nhằm thuyết phục Yukiko tha thứ cho mình và mang cô về nhà. Ông là người sáng chế ra game Sherlock Holmes trong tập phim thứ 6, mà ngay cả Conan cũng bị bế tắc. Nếu so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes, thì Yusaku được ví như người anh trai của Sherlock, Mycroft Holmes. Đơn giản vì khả năng suy luận của Yusaku cũng như Mycroft đều vượt trội hơn so với Shinichi hay Sherlock, nhưng họ đều không theo nghề thám tử. Yusaku Kudo được ghép từ tên diễn viên Matsuda YusakuKudo Shunsaku, một thám tử được nhập vai bởi Matsuda.


lồng tiếng Việt: Hồ Tiến Đạt, Tất My Ly

Kudo Yukiko


Kudo Yukiko (工藤 有希子, phiên âm Hán Việt: Công Đằng Hữu Hi Tử, Vivian Kudo) là mẹ của Shinichi Kudo, một nhân vật trong Thám tử lừng danh Conan. Yukiko nguyên là một nữ diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ sự nghiệp ở tuổi 20 để lấy Yusaku Kudo, đi ngược với nguyện vọng của gia đình.[5] Yukiko là đối thủ của Eri Kisaki khi còn học cấp ba, và cùng với Eri đăng quang Miss Teitan ở cuộc thi sắc đẹp cuối cùng từng được tổ chức ở trường Teitan.[6] Sau này được tiết lộ là do khả năng tiếng Anh nghèo nàn của Kogoro Mori, nên ông đã viết nhầm phiếu bầu chọn dẫn đến trục trặc trong cuộc thi.[6] Do nổi tiếng bởi là vợ của một nhà tiểu thuyết trinh thám lừng danh, cộng với từng tham gia giải quyết một số vụ án, Yukiko đã được đặt biệt danh, "Phu nhân Nam tước Bóng đêm"[7][8] sau khi nhân vật Nam tước Bóng đêm được chồng bà sáng tác ra trong tiểu thuyết trinh thám của ông. Lồng tiếng cho nhân vật này là Sumi Shimamoto. Trong phiên bản tiếng Anh, tên của bà là Vivian Kudo. Tính cách của bà giống một cô gái ngang ngạnh, kiêu sa và hay dỗi hơn là một người phụ nữ chín chắn, và thường lái xe quá tốc độ[9] Đồng thời bà luôn cho rằng mình vẫn nổi tiếng sau khi giải nghệ nên luôn cải trang khi về nước[10] Mặc dù đã 37 tuổi, Yukiko rất ghét bị người khác gọi là "bà cô" (oba-san).[11] Mỗi khi gặp Conan, hai người phải tỏ ra không phải là mẹ con, và mỗi khi Conan gọi Yukiko là "bà" thì lại bị mẹ véo vào người và bắt phải đổi lại gọi là "chị" (onee-san)


  • Lồng tiếng Việt: Lê Hà, Huyền Trang

Gia đình nhà Mori


Mori Ran


Mori Ran (毛利 蘭 Mōri Ran?, Mao Lợi Lan,Rachel Moore) là nhân vật chính thứ hai của bộ truyện tranh. Nhân vật Ran được lồng tiếng bởi Wakana Yamazaki trong bản tiếng Nhật, và được Colleen Clinkenbeard lồng tiếng Anh. Ran là bạn thời niên thiếu của Shinichi Kudo (Jimmy Kudo). Thích Shinichi nhưng giống như Shin, Ran không dám thổ lộ. Là con gái của thám tử tư Kogoro Mori (Richard Moore) và Eri Kisaki (Eva Kadan), một nữ luật sư. Cha mẹ cô ly thân khi cô được sáu tuổi và một trong những mục tiêu lớn nhất của cô là kéo họ về với nhau.
Ran là đội trưởng đội karate của Trường Trung học Teitan,[12] do đó rất giỏi võ khi được mô tả đã giành được giải Vô địch Khu vực. Ran ghét cờ bạc nhưng đánh rất giỏi. Cô thắng tất cả các ván bài mà cô từng chơi. Sau khi Shinichi biến mất, một cậu bé tên Conan Edogawa đến ở với Ran, giả làm họ hàng của tiến sĩ Agasa. Ran hầu như không biết rằng "Conan" chính là Shinichi bị thu nhỏ. Một thời gian ngắn sau khi gặp Conan, cô đã bày tỏ tình cảm thật của mình đối với Shinichi cho Conan nghe.[13] Có lúc Ran nghi ngờ cậu bé chính là Shinichi. Điều này xảy ra nhiều lần nhưng Shinichi luôn luôn biết cách để "ứng biến". Điểm cá tính mạnh nhất của cô đó là cô thật sự quan tâm đến những người cô yêu quý và luôn có cách để tìm thấy sức mạnh duy trì hy vọng rằng họ sẽ lại đoàn tụ. Cô thường cố gắng hòa hợp cha mẹ mình - mặc dù không thành công là bao, do sự bướng bỉnh của cả hai - và ôm ấp mong muốn được gặp lại Shinichi, mặc dù có những thử thách về tình cảm rất lớn dành cho cô. Sinh nhật của Ran là vào ngày 1 tháng 10, theo như trong phim người đóng, trong truyện vẫn chưa đề cập tới. Tên Ran xuất phát từ tên của Maurice Leblanc, tác giả người Pháp, người tạo ra nhân vật Arsène Lupin.


lồng tiếng Việt: Huyền Chi, Thúy Hằng

Mori Kogoro


Mōri Kogoro (毛利 小五郎; phiên âm: Mao Lợi Tiểu Ngũ Lang, Richard Moore) là một nhân vật chính của bộ truyện tranh, chưa rõ ngày sinh. Ông vốn là một cảnh sát bị đuổi việc, sau trở thành một thám tử tư. Là một người ưa hưởng thụ suốt ngày, là tay mê phụ nữ đẹp và luôn khoác lác về những thành tích trong sự nghiệp để làm mọi người ngưỡng mộ mình. Người phụ nữ trong mơ của Mori là ngôi sao nhạc Pop Yoko Okino và ông chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi biểu diễn nào của nữ ca sĩ này. Do tính cách thích các cố gái đẹp của Mori, nhân vật này thường xuyên làm cho con gái mình Mori Ran tỏ ra ngượng ngùng vì người cha và đó cũng là một trong những lý do cho sự ly thân của Mori với người vợ của mình. Mori có thói quen uống rượu và thường bị say khướt trong các sự kiện ngoài xã hội mà nhân vật này tham gia. Conan thường hay châm biếm Mori về việc nhân vật này chi tiêu tiền bạc vào rượu, bài bạc và cá độ đua ngựa. Trong bộ truyện, văn phòng bừa bộn của Mori luôn sặc mùi thuốc lá và chất đầy các chai rượu dở. Ông còn có cả một ngăn rượu dự trữ. Qua phần lớn các tập truyện, Mori được coi là một thám tử kém cỏi, thường xuyên bỏ sót những dữ liệu quan trọng và đi đến kết luận một cách vội vàng. Bất chấp tính lơ đãng của mình, Mori đã từng là nhân viên cảnh sát giỏi dưới thời thanh tra Juzo Megure 10 năm trước. Ông ta rời lực lượng cảnh sát sau những vụ việc được nói đến trong tập phim thứ 2, Thám tử Conan: Mục tiêu thứ 14. Sự giúp đỡ bí mật của Conan trong vô số vụ án đã giúp danh tiếng thám tử của Mori tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, nhân vật này thường không thể nhớ đáp án của bất kì vụ án nào bởi Conan thường đánh mê Mori và Conan giải quyết vụ án sử dụng Mori như là một người đóng thế. Tuy nhiên, Mori không bao giờ thắc mắc về điều này và luôn tự tâng bốc các công lao "của mình". Trong những tập chuyện sau, đã có vài lần Mori tự giải quyết được các vụ án mà không cần sự trợ giúp của Conan. Vụ án đáng nhớ nhất là trong một kỳ nghỉ tới một suối nước nóng, một trong những người bạn học cũ của anh bị ám sát. Kogoro Mori tỏ ra bối rối và quyết tâm tự tìm ra kẻ giết người, điều này khiến Conan không nỡ đánh mê Mori và đã tự hạn chế bản thân trong việc chỉ cho Mori những manh mối cần thiết để giải quyết vụ án. Khi kẻ sát nhân bị vạch mặt, hắn ta cố gắng tấn công Mori nhưng đã bị đánh bại một cách dễ dàng. Mori thậm chí còn giải quyết một vụ án tốt hơn cả Conan trong tập thứ 9: Thám tử Conan: Âm mưu trên biển. Thời đi học, Mori rất giỏi môn Judo. Con gái Kogoro Mori, Ran Mori cũng là con gái của Eri Kisaki, người vợ đã ly thân với Mori sau sự hiểu lầm 10 năm trước. Dù Mori thường xuyên giải vờ thiếu hứng thú với người vợ đã ly thân, anh vẫn còn cảm tình với người vợ của mình và thậm chí yêu cầu cô trở lại với mình, nhưng Kisaki thường giả vờ không nghe Mori bởi cô vẫn chưa "sẵn sàng", tất nhiên là Kisaki vẫn còn cảm tình với Mori. Những điều này được bộc lộ qua sự ghen tuông của Kisaki mỗi khi Mori đi với những cô gái khác và cô không bao giờ đánh mất chiếc nhẫn cưới mà cô vẫn đeo trên tay nguyên xi như ngày nào. Dù là 1 người "be bét" nhưng Mori là người rất tốt bụng. Shinichi cũng đã công nhận điều này trong vụ án "dịch mã thư tin nhắn" của bộ truyện. Cái tên "Mori Kogoro" bắt nguồn từ hai bộ truyện trinh thám, "Kogoro" lấy từ "Akechi Kogoro", một nhân vật thám tử của tác giả Edogawa Rampo trong khi Mori là từ Maurice Leblanc.


lồng tiếng Việt: Trần Vũ

Kisaki Eri


Kisaki Eri (妃 英理? Phi Anh Lý, Eva Kadan) là mẹ của Ran, và là một nữ luật sư có tiếng. Eri hiện li thân với Mori Kogoro và không sống cùng Ran trong 10 năm qua. Tuy đã li thân với Kogoro, bà vẫn đeo nhẫn cưới và quan tâm đến chồng, thậm chí, đôi khi còn thử thách để xem Kogorõ có còn quan tâm đến mình nữa không. Kisaki cũng là một người có khả năng suy luận nhạy bén và thực tế đã từng giải quyết một số vụ án. Bà cũng rất chú ý đến các suy luận của Conan/Shinichi mặc dù không nghi ngờ nhiều về thân phận của cậu. Eri cũng là bạn từ thuở thiếu thời với Yukiko, mẹ của Shinichi. Người lồng tiếng cho nhân vật này là Takashima Gara. Cái tên Kisaki bắt nguồn từ tên của nhà viết truyện trinh thám Ellery Queen.

Lồng Tiếng Việt: Kim Ngọc.


Đội thám tử nhí lớp 1B


Haibara Ai/Miyano Shiho


Haibara Ai.png

Shiho Miyano (宮野 志保 Miyano Shiho?) (Hán-Hòa: Cung Dã Chí Bảo) (tiếng Anh: Vi Graythorn (movies) hoặc Anita Hailey (manga)), chưa rõ sinh nhật, vốn là cựu thành viên của tố chức Áo Đen với mật danh Sherry (シェリー?).
Cô lớn lên trong tổ chức Áo đen cùng với người chị gái, Miyano Akemi. Cha cô là người Nhật, còn mẹ là người Anh. Cả hai từng là khoa học gia phục vụ cho tổ chức và đã bị giết với nguyên nhân không rõ ràng. Vốn dĩ là một thần đồng, ngay từ lúc nhỏ, Haibara đã được gửi đi du học ở Mỹ. Sau đó cô trở về Nhật và tiếp tục dự án khoa học vẫn còn dang dở của cha cô với bí danh Sherry. Theo lệnh của tổ chức, Haibara đã nghiên cứu ra một loại hợp chất hóa học vô cùng độc hại có tên là APTX 4869. Tuy nhiên tính năng của loại thuốc này vẫn chưa hoàn chỉnh và nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Vì nghi ngờ tổ chức Áo Đen dính líu đến cái chết của chị gái mình là Miyano Akemi (người luôn tìm mọi cách giải thoát cho mình & em gái thoát khỏi tổ chức Áo Đen nhưng cuối cũng đã phải chết), Haibara từ chối tiếp tục hợp tác và đã bị bọn chúng giam hãm. Biết không thể thoát khỏi bàn tay của tổ chức giết người này, cô quyết định tự sát bằng chính viên thuốc mà mình đã tạo ra. Tuy nhiên, cô vẫn không chết mà chỉ bị teo nhỏ lại thành một đứa bé 7 tuổi giống như Kudo Shinichi (Jimmy Kudo).
Khi bị teo nhỏ, Shiho sử dụng một cái tên mới là Haibara Ai (灰原 哀; phiên âm: Khôi Nguyên Ai). Với hình dạng mới, Haibara nhanh chóng trốn thoát khỏi tổ chức Áo Đen & gặp được Tiến sĩ Agasa Hiroshi, người nhận nuôi cô sau này. Hiện tại, Haibara đang theo học tại trường tiểu học Teitan, cùng với Edogawa Conan/Kudo Shinichi, Yoshida Ayumi (Amy Yeager, Tsuburaya Mitsuhiko (Mitch Tennison) & Kojima Genta (George Kaminski). Trong truyện, Haibara đã tìm đến nhà của Shinichi một vài lần cùng theo lệnh của Tổ chức để xác nhận cái chết của Shinichi. Lần thứ hai khi quay trở lại, cô đã đặc biệt chú ý đến một vài bộ quần áo hồi còn nhỏ của Shinichi đã bị mất & cô thật sự ngạc nhiên khi biết chuyện gì đang xảy ra, mặc dù trước đây thí nghiệm trên cơ thể chuột đã xảy ra trường hợp này. Haibara đã xác nhận với tổ chức rằng Shinichi Kudo thật sự đã chết. Sau khi bị teo nhỏ, cô chạy trốn đến nhà của Shinichi để tìm cậu & rồi ngã gục trước cửa nhà của Tiến sĩ Agasa. Bắt đầu từ volume 39, Haibara đã cho phép Ayumi gọi cô là Ai-chan.

Lồng Tiếng Việt: Ái Phương (cũ), Linh Phương (mới)


Yoshida Ayumi


Yoshida Ayumi (吉田 歩美? Cát Điền Bộ Mĩ, Amy Yeager) là một cô bé học sinh trong lớp 1B, đã trở thành bạn của Conan. Ayumi là thành viên nữ của đội thám tử nhí. Việc Ayumi thích Conan đôi khi gây phiền phức cho cậu, mặc dù cô bé nghĩ Conan thích Haibara Ai vì cậu luôn cố gắng bảo vệ Haibara. Tuy cô bé rất ngây thơ và hồn nhiên, nhưng luôn tỏ ra rất dũng cảm và đóng vai trò cổ vũ tinh thần cho cả đội, đôi khi cô bé còn biểu lộ tình cảm như một người lớn. Ayumi rất thân thiết với Haibara và được Haibara cho phép dùng từ "Ai-chan" (cách gọi tên một cách thân mật) để gọi cô.[14] Trong manga bản tiếng Anh, tên của Ayumi được dịch thành Amy Yoshida. Diễn viên lồng tiếng Nhật cho Ayumi là Iwai Yukiko, và tiếng Anh là Monica Rial, lồng tiếng Việt là Cao Thụy Thanh Hồng và Kim Ngọc


Tsuburaya Mitsuhiko


Tsuburaya Mitsuhiko (円谷 光彦? Viên Cốc Quang Ngạn, Mitch Tennison) thường được gọi bằng tên ngắn là Mitsu là một cậu bé cùng học lớp 1B, luôn có cách tiếp cận sự việc một cách khoa học. Dường như cậu bé có tình cảm với cả hai cô bạn Ayumi và Haibara (nhưng không biết thích ai nhiều hơn). Mitsu là một cậu bé thông minh và thích đọc sách, luôn tin rằng khoa học có thể giải quyết được mọi thứ. Bố mẹ cậu đều là giáo viên, ngoài ra cậu còn có một chị gái, tên là Tsuburaya Asami (円谷 朝美? Viên Cốc Triều Mĩ), nhiều hơn cậu 2 tuổi.[15] Nhân vật được lồng tiếng bởi Ikue Ohtani (Nhật), ngoại trừ trong tập phim số 10 là Orikasa Ai, lồng tiếng Việt là Lê Trường Tân và Chánh Tín. Tên của cậu có thể là do tác giả đặt theo tên của thám tử Asami Mitsuhiko.


Kojima Genta


Kojima Genta (小嶋 元太? Tiểu Đảo Nguyên Thái, George Kaminski) là một học sinh bự con trong lớp 1B, luôn tự xưng là đội trưởng của đội thám tử nhí. Là cậu bé ham ăn và tốt bụng. Genta là bạn thân của Mitsuhiko và Ayumi từ trước khi Conan vào học lớp 1B. Genta rất khâm phục cha mình-ông ấy tên là Kojima Genji 32 tuổi (là người Tokyo chính hiệu), 1 người đàn ông cao to, nóng tính, thích đánh nhau với mấy tên uống rượu không muốn trả tiền và sở hữu một nhà hàng bán rượu; mẹ cậu là bà chủ cửa hàng rượu, Genta có thân hình và khuôn mặt giống mẹ cậu. Cả Genta và Mitsu đều có tình cảm với Ayumi, và đã rất ganh tỵ với Conan từ khi Ayumi thích cậu. Lồng tiếng cho nhân vật này là Takagi Wataru, lồng tiếng Việt là Trịnh Kiêm Tiến, Thiện Trung


Gia đình nhà Hattori


Hattori Heiji


Hattori Heiji (服部 平次; phiên âm: Phục Bộ Bình Thứ, Harley Hartwell), con trai của Martin Hartwell (Hattori Heizō) và Hattori Shizuka. Cha mẹ cậu đều là những cao thủ võ thuật. Hattori (17 tuổi) được biết đến là một thám tử nổi tiếng của miền Tây Osaka, trong khi đó Kudo Shinichi được coi là thám tử nổi tiếng của miền Đông Tokyo. Cậu trở thành địch thủ của Shinichi và xuất hiện lần đầu tiên trong tập "The Diplomat Murder Case". Sau tập "Holmes Freak Murder Case", Hattori đã biết được bí mật của Shinichi. Từ đó, hai anh chàng thám tử bắt đầu hiểu nhau hơn và thỉnh thoảng cùng nhau phá vài vụ án. Trong phim hoạt hình, Hattori đã nói câu "Chúng ta là anh em và có thể chia sẻ mọi thứ với nhau". Giữa họ vẫn có cảm giác cạnh tranh, tuy nhiên, cả hai trở thành bạn tốt của nhau, cũng như bạn gái của họ, Ran và Kazuha. Tài năng phá án của cậu được kế thừa từ cha cậu, Tổng thanh tra của sở cảnh sát Osaka. Trong khi đó sự hài hước và tài năng Kendo lại được kế thừa từ mẹ. Ngoài ra trong bộ phim Thám tử Conan: Mê cung trong thành phố cổ, chúng ta cũng được biết làn da ngăm đen của cậu được thừa hưởng từ ông ngoại. Thám tử mà cậu ngưỡng mộ nhất là Ellery Queen. Hattori rất giống Shinichi, chỉ khác ở nước da tối màu và nét mặt sắc hơn. Bạn thân từ nhỏ và cũng là bạn gái của Hattori là Toyama Kazuha. Kazuha lúc nào cũng lo lắng cho Hattori, thậm chí cô còn làm một cái bùa may mắn trên đó có dòng chữ do chính tay cô ghi "Không được quên tớ đấy, chàng ngốc" và bắt Hattori mang với hi vọng sẽ mang lại may mắn cho cậu. Mori Ran luôn thích trêu ghẹo Hattori và Kazuha vì nhìn họ cô lại nhớ đến chuyện của mình và Shinichi. Cho dù cậu hiển nhiên đã thích Kazuha, Heiji chưa hề nhận ra điều đó, không giống Shinichi, người đã nhận ra tình cảm của mình và thật ra đã định tỏ tình Ran. Nhưng có vẻ vài tập gần đây Hattori đã có ý định tỏ tình với Kazuha. Hattori biết lái xe moto và đang sở hữu một cái. Hattori là 1 tài năng Kendo. Cậu là đối thủ của Okita, vốn là 1 ngôi sao sáng giá của Kendo, người trông rất giống Shinichi Kudo, khiến Hattori suýt nữa nhầm. Họ "Hattori" được lấy theo tên của 1 nhân vật lịch sử Hattori Hanzo, 1 ninja của đảng Inga, quận Hyōgo thuộc phía Tây Nhật Bản, cũng là thủ lĩnh đội quân bí mật của Shogun Tokugawa. Tên "Heiji" như muốn nhắc đến 1 vị thám tử nổi tiếng thường bắt tội phạm bằng dây tiền đồng, Zenigata Heiji.


Hattori Heizo


Hattori Heizō (服部 平蔵 Phục Bộ Bình Tạng, Martin Hartwell?) là cha của Hattori Heiji, đồng thời cũng là cảnh sát trưởng sở cảnh sát Osaka. Ông là một lãnh đạo đứng đắn và nghiêm khắc, nhưng trong gia đình ông cũng rất chăm lo cho gia đình. Ông thán phục khả năng của con trai mình, nhưng không bao giờ biểu lộ điều này. Nhân vật này được lồng tiếng Nhật bởi Koyama Takehiro và tiếng Anh bởi Andrew Chandler.


Hattori Shizuka


Hattori Shizuka (服部 静華 Phục Bộ Tĩnh Hoa, Melinda Hartwell?), tên thời thiếu nữ Ikenami Shizuka (池波 静華 Trì Ba Tĩnh Hoa?); là mẹ của Hattori Heiji và là vợ Hattori Heizō. Nhân vật này xuất hiện từ tập 28 của bộ truyện, nhằm thử tài năng của Kogoro Mori trước khi để Heiji ở lại nhà Kogoro, và để xem tại sao con trai bà dường như luôn chỉ xếp thứ hai trong các cuộc đọ tài với thám tử này. Bà là một cao thủ kendo. Vẻ ngoài quyến rũ của bà thậm chí khiến Ran lúc đầu không thể tin được đó là mẹ của Heiji.


Gia đình nhà Suzuki


Suzuki Sonoko


Suzuki Sonoko (鈴木 園子, phiên âm: Linh Mộc Viên Tử, Serena Sebastian)17 tuổi- là bạn gái thân nhất của Mõri Ran, sinh trưởng trong gia đình tài phiệt giàu có và thượng lưu trong xã hội Suzuki nhưng không hề biểu lộ ra ngoài. Sonoko thuộc tuýp các cô gái hoạt bát, dễ bị cuốn hút và thường bị các chàng trai hấp dẫn thu hút. Tuy nhiên, người bạn trai hiện tại mà cô có tình cảm thực sự là Kyougoku Makoto, một tài năng Karatedo triển vọng và có biệt danh là "Công tử của những cú đá." Sonoko có một người chị tên Suzuki Ayako. Người lồng tiếng cho nhân vật này là Matsui Naoko trong bản tiếng Nhật, và Laura Bailey trong bản tiếng Anh.


Suzuki Ayako


Suzuki Ayako (鈴木 綾子, Linh Mộc Lăng Tử, Angie Sebastian), chị gái Suzuki Sonoko. Có chồng là Tomizawa Yuzo.Dường như chị ấy có tính cách khá trái ngược với em gái của mình,Suzuki Sonoko.


Suzuki Jirokichi


Jirokichi Suzuki (鈴木 次郎吉 Suzuki Jirōkichi?, Linh Mộc Thứ Lang Cát, Jirokichi Sebastian) là ông bác 72 tuổi của Suzuki Sonoko. Ông có cả một bộ sưu tập huân chương, giải thưởng của các cuộc thi lớn bé và rất tự hào về quá khứ lẫy lừng của mình. Ông Jirokichi luôn muốn thách thức để thắng được siêu trộm Kid chỉ vì tức Kaitou Kid đã chiếm mất trang nhất tờ Nhật Báo, mà đáng ra phải đưa tin về chiến thắng của ông tại cuộc thi bay vòng quanh thế giới.


Suzuki Shiro


Chủ tịch tập đoàn Suzuki. Bố của Suzuki Sonoko và Suzuki Ayako.


Suzuki Tomoko


Mẹ của Suzuki Sonoko và Suzuki Ayako


Các sĩ quan cảnh sát ở Tokyo


Megure Jūzō


Thanh tra Megure Jūzō (目暮 十三? Mục Mộ Thập Tam, Joseph Meguire) là một nhân viên cảnh sát, ông từng nhiều lần cùng với Shinichi/Conan, Kudo Yuusaku và Mõri Kogorõ giải quyết các vụ án. Thám tử Mõri Kogorõ thực ra đã từng là cấp dưới của Megure 10 năm trước. Trong tập 28 và 29 manga có đề cập rằng Megure chưa từng bỏ mũ khỏi đầu, và còn tiết lộ ông luôn đội mũ là để che đi vết sẹo cũ làm ông liên tưởng đến một vụ án đặc biệt 20 năm về trước khi ông mới vào ngành cảnh sát, và có liên quan đến Midori, người vợ sau này của ông (thực ra là để đồng nghiệp không đùa về hai người). Khi đó Megure vẫn là một cảnh sát mới vào nghề, ông nhận nhiệm vụ bảo vệ một nữ sinh trung học (sau này là vợ ông) khỏi một kẻ điên thường lái xe ô tô đâm thẳng vào các cô gái trẻ rồi bỏ chạy. Cuối cùng, Megure đã cứu sống cô gái, nhưng cũng phải chịu một vết thương trên đầu.[16] Lồng tiếng cho nhân vật này là Chafurin và diễn viên lồng tiếng Anh là Mark Stoddard, lồng tiếng Việt là Nguyễn Trí Luân


Sato Miwako


Satō Miwako (佐藤 美和子? Tá Đằng Mĩ Hòa Tử, Saimone) là một nữ trợ lý thanh tra trẻ làm việc dưới quyền của thanh tra Megure.Bố cô vốn là một nhân viên cảnh sát cấp cao, đã hi sinh (đẩy thủ phạm - bạn mình - ra khỏi đầu xe tải và thế mình vào đó, hôm đó trời mưa nên xe cấp cứu đến muộn, ông hi sinh trong vòng tay người thân) trong khi làm nhiệm vụ từ khi Sato mới 6 tuổi.

Mạnh mẽ, lạnh lùng và hết mình là tính cách mà Sato luôn cố tỏ ra khi điều tra và giải quyết các vụ án, nhưng cô cũng thường vui vẻ và dễ gần. Sato được các nam nhân viên coi là "hoa khôi" sở cảnh sát Tokyo; về phía mình, tuy có vẻ do dự và ngại ngùng nhưng cô đã dần phát triển tình cảm với anh chàng đồng nghiệp Takagi, làm rất nhiều đồng nghiệp nam khác ganh tị. Vì thế những cuộc hẹn hò của họ chưa bao giờ suôn sẻ do sự can thiệp của nhiều đồng nghiệp nam. Tuy nhiên, ở chương 673, cô đã hôn Takagi sau khi anh bị trúng đạn và phải vào bệnh viện, khi Conan và các bạn khuyên Megure và vài người khác không vào phòng bệnh của Takagi (họ đã chứng kiến tất cả khi hé cửa nhìn vào). Sato cũng rất quan tâm và tin tưởng các suy luận của Conan trong một số vụ án phức tạp, dường như cô coi Conan là một thành viên trong đội cảnh sát điều tra.


Takagi Wataru


Takagi Wataru (高木 渉? Cao Mộc Thiệp, Harry Wilder) là một nhân viên cảnh sát dưới quyền Megure.Anh có tình cảm với Sato và có vẻ vụng về trong việc biểu lộ tình cảm này. Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện tranh ở tập 18 (chương 171). Tên nhân vật này được đặt theo chính tên của diễn viên lồng tiếng Takagi Wataru. Lồng tiếng Anh cho nhân vật này là Doug Burks.

Takagi luôn xuất hiện trong bộ dạng lúng túng và vụng về, nhưng thực tế trong các vụ án anh không vụng về như vẻ bề ngoài. Takagi luôn nhận xét hiện trường một cách nhanh chóng và khi cần thiết có thể hành động dũng cảm và dứt khoát. Đôi khi anh cũng chú ý hay nghi ngờ về khả năng và những bí mật của Conan/Shinichi; điều này dễ nhận thấy bởi Takagi đôi khi để ý nhiều đến Conan trong lúc điều tra một số vụ án, đặc biệt ở đoạn cuối tập 36 (chương 304) khi Conan muốn gỡ quả bom hẹn giờ. Giống với Satou, anh coi Conan là một cậu bé lạ thường và luôn tin tưởng những suy luận của cậu. Ở chương 304, khi Conan và Takagi nói chuyện về quả bom hẹn giờ, anh đã hỏi Conan "Thực sự thì cháu là ai?", Conan đã đáp rằng cậu sẽ tiết lộ với Takagi, nhưng chỉ khi ở thế giới bên kia.


Matsuda Jinpei


Matsuda Jinpei (松田 陣平, phiên âm: Tùng Điền Trận Bình) Chuyển từ đội gỡ bom tới phòng điều tra 1. Satou Miwako (khi ấy là hạ sĩ) được ông Megure giao cho trách nhiệm chỉ dẫn công việc cho Matsuda. Anh là một người, theo như quan sát ban đầu, thì khá luộm thuộm và không tôn trọng người khác. Nhưng thực ra lý do mà anh được chuyển đến đội hình sự vì muốn trả thù cho 1 người bạn của mình. Tuy nhiên, Matsuda là 1 người thông minh và rất nhanh nhạy. Để tìm ra quả bom cuối, anh đã hi sinh. Trước khi chết, anh đã gửi cho Sato một in nhắn nói rằng anh rất mến cô ấy vào lúc 11 giờ 59 phút ngày 7 tháng 11.

Nhân vật này được tác giả lấy cảm hứng từ diễn viên nổi tiếng Matsuda Yusaku.


Kazunobu Chiba


Chiba (千葉一伸, phiên âm: Thiên Diệp Nhất Thân) Đồng nghiệp và là bạn thân của Takagi. Luôn ủng hộ mối quan hệ của Takagi và Sato. Chiba là một nhân vật có thân hình to béo và đặc biệt căn phòng của anh thì luộm thuộm không tả nổi. Thiết nghĩ với những điều đó, anh khó kiếm được một cô bạn gái nào, nhưng ngược lại, anh đã gặp lại cô bạn gái dễ thương hồi tiểu học mang tên Miike Naeko của mình và hai người đã bắt đầu "đi xây dựng tình yêu". Chiba là nhân vật duy nhất chưa có tên. Isshin là họ của người lồng tiếng cho anh (Cho đến khi được tiết lộ là Kazunobu một vài tập gần đây).


Miike Naeko


Cô là nhân viên mới ở cục cảnh sát giao thông và cô cũng là mối tình đầu của Chiba. Cô khá dễ thương, trước kia cô là người giúp đỡ Chiba rất nhiều. Đôi khi cô gợi ý cho Chiba để Chiba nhớ về mình nhưng hình như Chiba chẳng nhớ gì. Có thể nói Miike Naeko là người trực tiếp chơi với Chiba hồi nhỏ. Cô cũng rất được lòng mọi người,


Shiratori Ninzaburō


Shiratori Ninzaburō (白鳥 任三郎? Bạch Điểu Nhậm Tam Lang, Nicholas Santos) Là thanh tra cảnh sát cấp bậc 6 (警部 Keibu) xuất thân từ gia đình danh giá và luôn tự cao tự đại. Luôn muốn chinh phục trái tim của Satō Miwako nhưng không được Satō đáp lại. Là người đứng đầu trong đội những kẻ phá đám Satō và Takagi nên phần đầu truyện ai cũng không có cảm tình với nhân vật này. Nhưng sau khi thấy Satō và Takagi hôn nhau trong bệnh viện (chương 673), ngoài sự ghen tức thường ngày, anh đã thực sự cảm thấy buồn.

Chương 687 nói về ký ức của Shiratori và đề cập đến lý do vì sao Shiratori lại thích Satō. Hồi còn nhỏ ước mơ của anh là học Luật, nhưng 1 hôm khi anh đi mua sách tham khảo trong một hiệu sách, anh bắt gặp 1 cô bé bắt quả tang 2 tên trộm sách và bị chúng xô ngã. Shiratori đã ra mặt và làm cho 2 tên đó phải trả lại sách cho cửa hàng. Sau đó cô bé đó đã tặng Shiratori một cốc Coca để trả ơn, trên đó có một vòng hoa anh đào làm bằng giấy gói ống hút. Cô bé đó giải thích hoa anh đào là biểu tượng của cảnh sát Nhật Bản, là loài hoa của công lý, tượng trưng cho sự quyết tâm, lòng tốt, và sự oai nghiêm. Vì thế mà Shiratori đã trở thành một cảnh sát.

Ở sở cảnh sát Tokyo, anh gặp một người rất giống có bé đó. Anh cho rằng việc gặp lại cô bé đã thay đổi ước mơ của mình có nghĩa đó là cô gái của đời anh. Người rất giống cô bé đó là Satō. Tuy nhiên sau đó Shiratori phát hiện ra rằng Satō không phải là cô bé năm xưa, mà người đó chính là một nhân vật rất giống Satõ, cô giáo Kobayashi Sumiko, chính là cô giáo hiện giờ đang dạy lớp 1B - lớp của Conan. Và hiện giờ Shiratori và cô giáo Kobayashi đang hẹn hò.


Miyamoto Yumi


Miyamoto Yumi (宮本 由美, Cung Bản Do Mĩ) Một cảnh sát giao thông rất cá tính, bạn thân của Sato và Takagi. Cô là người luôn bày mưu cho Takagi tiếp cận và ngỏ lời với Sato. Cô là một nhân vật nghịch ngợm và vui tính, cô đã từng có người yêu là danh nhân cờ vô địch Haneda Shukichi.


Matsumoto Kiyonaga


Matsumoto Kiyonaga (松本 清長 Tòng Bổn Thanh Trường). Ông là trưởng phòng điều tra hình sự 1, bộ phận điều tra hình sự, cảnh sát Tokyo và sĩ quan cảnh sát cấp bậc 5 (警視, Keishi, cảnh thị). Ông xuất hiện lần đầu vào đám cưới con gái mình là Sayuri, cô giáo dạy nhạc thời trung học cơ sở của Shinichi, Ran và Sonoko và xuất hiện thêm nhiều lần trong truyện lẫn anime và movie. Vết sẹo trên mặt ông là do hung thủ để lại trong một trận đấu kiếm từ 20 năm về trước. Trong vụ án đó bạn ông đã thiệt mạng vì cố ngăn xe một chiếc xe tình nghi lại, chính vì vậy mà ông quyết tâm tìm ra hung thủ, việc này được nhắc đến trong chương 670


Odagiri Toshiro


Ông là thủ trưởng Bộ phận điều tra hình sự, cảnh sát Tokyo với cấp bậc 3 (警視長, Keishi-chō). Ông chỉ xuất hiện trong movie


Các sĩ quan cảnh sát ở Osaka


Cao ủy Toyama


Bộ trưởng Hình sự Toyama (遠山刑事部長, Toyama Keiji-buchou, Viễn Sơn Hình sự Bộ trưởng), tên đầy đủ là Toyama Ginshiro, là thủ trưởng cơ quan điều tra hình sự tỉnh Osaka với cấp bậc 4 (警視正, keishi-sei) và là cha của Toyama Kazuha. Ông là bạn thân lâu năm với Hattori Heizo, cha của Hattori Heiji và cũng là cấp trên của ông.


Otaki Goro


Otaki Goro (大滝 悟郎, Đại Lang Ngộ Lang), người luôn nhắc nhở và bảo vệ Hattori Heiji


Các sĩ quan cảnh sát khác


Yokomizo Sango


Yokomizo Sango (横溝 参悟, phiên âm: Hoành Câu Sâm Ngộ) Một thanh tra đã cùng ông Mori với sự giúp đỡ của Conan phá nhiều vụ án. Ông là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Mori Kogoro. Cũng như Sato, Yokomizo cũng rất tin tưởng các suy luận của Conan nhưng không đến nỗi coi Conan là một thành viên trong đội điều tra. Tên tiếng Anh của anh là Yokomizo Worthington


Yokomizo Jūgo


Yokomizo Jugo (横溝 重悟, Hoành Câu Trọng Ngộ, Jugo Worthington), em trai sinh đôi của thanh tra Yokomizo Sango. Tính tình hà tiện, hay cáu bẳn, ngược hoàn toàn với ông anh trai.


Yamamura Misao


Yamamura Misao (山村 ミサオ, Sơn Thôn Misao, Mangum) Thanh tra của sở cảnh sát tỉnh Gunma. Đây là nhân vật ngốc nghếch, không ai hiểu vì sao anh này lại làm được cảnh sát vì anh ta tin vào nào là người ngoài hành tinh, ma quỷ, thần thánh... những thứ vô cùng vớ vẩn, khiến mỗi lần làm việc cùng người này là Conan lại thở dài.Yamamura Misao xuất hiện lần đầu ở chương 136 và được thăng chức làm thanh tra trong movie 13. Conan khi biết việc anh này được thăng thanh tra thì tỏ ra ngán ngẩm. Biệt danh của anh chàng này là: "Thanh tra gà mờ".


Nakamouri Ginzō


Nakamouri Ginzō (中森 銀三? Trung Sâm Ngân Tam, Mace Fuller) 41 tuổi, là thanh tra thuộc cơ quan điều tra tội phạm bộ phận 2, cảnh sát Tokyo, viên cảnh sát luôn chỉ huy các vụ lùng bắt Kaitõ Kid. Có ngoại hình khá giống Mori Kogoro nhưng lại hay khắc khẩu với vị thám tử này. Ông ta luôn thất bại trước Kaitõ Kid nhưng ông ta không bao giờ từ bỏ ý định bắt tên siêu trộm. Seiyū lồng tiếng cho nhân vật này là Ishizuka Unshou và lồng tiếng tiếng Anh là Jay Jones.


Shintaro Chaki


Shitaro Chaki (茶木 慎太郎 Trà Mộc Thận Thái Lang), là sĩ quan cảnh sát cấp 5 (警視 Keishi) thuộc cơ quan điều tra tội phạm bộ phận 2, cảnh sát Tokyo và là cấp trên trực tiếp của thanh tra Nakamouri.


Yamato Kansuke


Yamato Kansuke (大和 敢助? Đại Hòa Cảm Trợ), 35 tuổi. Thanh tra, cảnh sát hình sự của tỉnh Nagano. Luôn lạnh lùng với mọi người, anh bị chột một bên mắt.


Uehara Yui


Uehara Yui (上原 由衣? Thượng Nguyên Do Y), 29 tuổi. Cảnh sát hình sự tỉnh Nagano, cấp dưới của Yamato Kansuke. Hai người là bạn từ thuở nhỏ và đều ngưỡng mộ vị cảnh sát Kai. Lúc đầu họ đều là cảnh sát nhưng sau cái chết của ông Kai, cô đã bỏ nghề đi lấy chồng, nhằm mục đích tìm hiểu về cái chết của ông. Thế nhưng ở lần xuất hiện sau đó, cô đã quay lại ngành


Thanh tra Yuminaga


Chỉ huy đội cảnh sát cứu hỏa. Luôn tin tưởng các suy luận của Conan.


Morofushi Takaaki


Morofushi Takaashi 35 tuổi. Là bạn từ nhỏ của cảnh sát Kansuke, có biệt hiệu là Khổng Minh vì tên trùng chữ. Hiện là thanh tra đồn cảnh sát Arano thuộc tỉnh Nagano


Misayoshi Sato


Masayoshi Sato (佐藤 正義 Tá Đằng Chánh Nghĩa) là cha của trợ lý thanh tra Sato. Ông vốn là một sĩ quan cảnh sát cấp 4 (senior superintentdent) và là cựu thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, cảnh sát Tokyo, vị trí này hiện tại thuộc về Toshiro Odagiri. Ông hy sinh khi làm nhiệm vụ lúc trợ lý thanh tra Sato 6 tuổi.


Tổ chức Áo Đen


Tổ chức Áo đen, trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan, là một tổ chức mafia giết người không ghê tay. Chúng thức hiện nhiều tội ác với nhiều nguyên nhân như tống tiền, cướp cho tới ám sát. Tên của tất cả các thành viên thuộc Tổ chức Áo Đen đều là tên của những thức uống có cồn, mọi thân thế của họ đều không rõ lai lịch, tại tập 53 Gin đã đề cập đến đến chuyện này. Theo Tổ chức Áo đen thì chỉ có "Viên đạn Bạc"- Akai Shuichi mới có thể tiêu diệt chúng. Nhưng Vermouth lại nghĩ rằng Edogawa Conan/Kudo Shinichi mới chính là "Viên đạn bạc". Các thành viên trong Tổ chức rất trung thành với "Anokata". Họ có thể giết đồng đội hoặc thậm chí tự sát (Calvados và Kusuda Rikumichi) để bảo vệ bí mật của Tổ chức.


Gin/Melkior


Gin (ジン, Jin) là một nhân vật hư cấu trong loạt manga và hoạt hình Nhật Bản Thám tử lừng danh Conan. Gin là một thành viên nguy hiểm và cao cấp trong "tổ chức áo đen". Chưa rõ ngày tháng năm sinh. Hắn là người đã tấn công và đầu độc Kudo Shinichi với APTX-4869, loại thuốc làm cơ thể Shinichi teo nhỏ lại thành Edogawa Conan. Gin thuận tay trái, nhưng luôn luôn cầm súng bằng tay phải. Gin thường để Vodka lái loại xe Porsche 356A. Là con người máu lạnh và nhẫn tâm, Gin không bao giờ nhớ tên những nạn nhân mà anh đã sát hại.[17] Gin chuyên vận đồ đen và che đôi mắt màu xanh lá cây của mình bằng một cái nón đen với mái tóc dài bạc phủ bên dưới. Hắn ta luôn luôn truy tìm và nuôi ý định mưu sát Haibara Ai, người được xem là kẻ phản bội tổ chức. Ngoại hình của Gin thay đổi xuyên suốt bộ truyện. Đầu truyện, tóc của y màu nâu sáng. Ngoài ra, phần mái ở phía trước luôn trải dọc xuống mũi. Trong những series kế tiếp, tóc của Gin trở thành màu vàng óng, và mái ở phía trước không trải dọc xuống mũi nữa. Gin luôn xuất hiện với một thành viên thấp hơn, Vodka, người dường như chỉ đóng vai trò có mặt và thực hiện theo sự chỉ huy của Gin mặc dù Vodka đã làm việc một mình trong vụ án Dark Contact. Vị trí của Vodka được cho là thấp hơn Gin bởi vì Vodka hay gọi Gin là "Aniki" (đại ca). Mặc dù là một người máu lạnh, nhưng Gin có một sự tôn trọng tương đối với các thành viên trong nhóm của mình bao gồm Vodka, Vermouth (chi tiết khi cô ta thuyết phục Gin ngừng truy sát Conan và Mori Kogoro), và Kir (chi tiết Gin quyết định không giết bất cứ người nào trong bệnh viện khi Kir yêu cầu hắn đừng làm). Bởi vì Gin là một người có vị trí khá cao nên y thường chỉ huy những kế hoạch cho tổ chức. Với đầu óc nhạy bén, tỉnh táo và hiệu quả, hắn có thể đánh hơi bất cứ cái bẫy nào có thể khiến Vodka dễ dàng rơi vào.[18] Gin đảm đương nhiệm vụ truy sát những kẻ phản bội tổ chức nhưng Sherry (mật hiệu của Haibara trong tổ chức) lại trở nên một con mồi khó xơi đối với Gin do sự trợ giúp của Conan.

Đối thủ không đội trời chung của Gin là Akai Shuichi. Gin nhận xét rằng Shuichi là một đối thủ nguy hiểm và đặt biệt danh cho Shuichi là "Viên đạn bạc". File 599 đã tiết lộ rằng mối thù giữa Gin và Shuichi trở nên căng thẳng hơn sau khi Gin giết Miyano Akemi, chị của Haibara và cũng là người Shuuichi yêu. Gin cũng trở nên căm ghét Akai hơn sau tập 49. lúc đó, Akai và Gin đã đấu súng tỉa. Akai bắn xuyên qua ống ngắm của Gin và suýt bắn trúng mắt của Gin. Ngoài ra, Gin và Haibara còn có một số quan hệ cá nhân trong vụ án "Gin và Sherry". Gin và Vermouth là hai đối thủ khó xơi nhất đối với Conan. Họ có thể khống chế ảnh hưởng của các vũ khí gây mê, vũ khí mà Conan ưng ý nhất ngoài trái banh ra. Gin và Vodka xuất hiện lần đầu trong tập 1 sau khi chứng kiến Kudo Shinichi phá vụ mưu sát trên tàu điện. Khi Shinichi phát hiện Vodka đang buôn bán với một giám đốc, Gin đã dùng một cái gậy kim loại để đánh bất tinh Shichichi trước khi cho cậu uống một chất độc mới của tổ chức APTX 4869. Chất độc trên giả thuyết mưu sát Shinichi mà không để lại một vết tích nào, nhưng thay vào đó, Shinichi lại bị teo nhỏ lại thành Edogawa Conan. Gin và Vodka lại xuất hiện với mục đích đoạt lấy tiền từ một thành viên của tổ chức Miyano Akemi, người đã cải trang làm Hirota Masami. Khi Akemi yêu cầu Gin trao trả tự do cho mình và cô em gái (Haibara), Gin đã yêu cầu cô phải giả danh để đi cướp ngân hàng. Những sau đó, Gin đã tráo trở lời hứa và nã súng vào Akemi. Gin đã lừa Akemi sát hại một thành viên khác bằng cách dụ tên đó uống thuốc độc. Trong anime thì chương manga này bị thay đổi, thay vì Akemi phải chết trong manga thì cô lại sống sót trong anime sau khi bị bắn. Trong tập 12, Shinichi khám phá ra một thành viên khác của tổ chức áo đen tên là Tequila, người đã bị giết trong vụ nổ bom trước khi Shinichi có thể lấy thông tin. Gin và Vodka sau đó lại tiếp tục trao đổi với một thành viên của công ty game Mantendo để mua danh sách bao gồm tên của những lập trình viên có tài dẫn đến vụ án quán bar bị nổ. Trong tập 128 (manga) Gin và Vodka lên kế hoạch trị giá một tỉ yen. Shinichi đã cản cả hai thực hiện kế hoạch đó, nhưng họ đã trốn thoát trước khi Shinichi truy bắt. Gin và Vodka xuất hiện lần nữa trong episode 176-78, khi Pisco bắt Ai Haibara và giam giữ cô trong hầm chứa rượu, nơi cô đã uống Paikaru và trở lại hình dạng trưởng thành. Gin đã bắn Haibara khi họ gặp nhau trên sân thượng nhưng Shinichi đã đến giải cứu cô kịp thời. Lợi dụng trong lúc Gin đang choáng váng do mũi tim gây mê, Conan và Haibara đã kịp trốn thoát qua ống khói. Kết quả là Pisco bị Gin giết vì thất bại trong nhiệm vụ trước khi kịp nói cho Gin biết Sherry là Haibara. Trong episode 309-311, Conan đã sắp xếp gặp gỡ với Vodka để điều tra tung tích tổ chức áo đen. Tuy nhiên, Gin đến và phát giác đó là một cái bẫy, sau đó cả hai bỏ trốn. Trong episode 425, Gin thuê Chianti và Kir để ám sát một nhà chính trị nhưng thất bại so sự can thiệp của FBI. Trong sự xuất hiện gần đây nhất (episode 606), đối thủ không đội trời chung Akai Shuuichi đã bị Rena Mizunashi giết dưới mệnh lệnh của Gin để chứng tỏ lòng trung thành của cô với tổ chức. Hiện tại, Gin và Vodka đang nghi ngờ Shinichi chính là người đứng đằng sau những kế hoạch nhằm chống phá họ. Vũ khí Gin thường dùng là một khẩu súng lục tự nạp đạn (Beretta 92FS). Mặc dù trong truyện anh sử dụng viên thuốc độc nhiều hơn.


Vodka/Kaspar


Vodka (ウォッカ, Wokka), thành viên của Tổ chức Áo đen, luôn kề cận Gin. Nhưng không giống Gin, hắn rất chậm chạp và dễ bị lừa. Nếu không đi cùng Gin, có lẽ hắn đã bị FBI bắt giữ từ những lần trước.


Vineyard/Chris Vineyard/Vermouth/Belmot


Sharon Vineyard (シャロン・ヴィンヤード, Sharon Vin'yādo), Chris Vineyard (クリス・ヴィンヤード, Kurisu Vin'yādo), Vermouth/Belmot (ベルモット, Berumotto) là một nhân vật hư cấu trong bộ truyện. Cái tên "Vermouth" trong tổ chức là tên của một loại rượu khai vị của Đức làm từ trái táo lên men. Cô ta là thiên tài về kỹ thuật hoá trang và có thể giả giọng của bất kỳ ai mà không cần nhờ đến bất kỳ thiết bị nào không thua kém siêu trộm Kid.[19] Sharon Vineyard và Kudo Yukiko là bạn thân, đồng nghiệp, đều cùng theo học thuật hóa trang của Kuroba Toichi. Nhân vật này cũng chính là một thành viên nguy hiểm trong Tổ chức Áo đen với bí danh "Vermouth"/"Belmot" (ベルモット Berumotto). Quả khứ của cô ta không được nhắc đến và người ta cũng không hiểu vì sao Vermouth không già đi (có thể là do tác dụng của loại thuốc APTX 4869). Không rõ cô ta đã ở trong tổ chức bao lâu, nhưng bằng thuật hóa trang thiên tài, Vermouth đã sống với hai thân phận: chính nữ diễn viên Sharon Vineyard và đứa con gái Chris Vineyard. Sau "cái chết" của Sharon, hiện giờ cô ta sống với tư cách "Chris" và tiếp tục phục vụ Tổ chức. Nhiệm vụ chính của Belmot là thủ tiêu Miyano Shiho/Haibara Ai/Sherry, kẻ đã phản bội Tổ chức. Tuy nhiên, mọi kế hoạch của cô ta đều bị ngăn chặn bởi FBI và đặc biệt là Edogawa Conan. Có vẻ người phụ nữ đó đã sớm biết danh tính thực của cậu và Shiho cũng như tác dụng phụ của APTX 4869, nhưng không hề báo cáo lại với Tổ chức. Được đặt một mật hiệu là Vermouth, cô ta đã đứng ngang hàng với những thành viên chủ chốt như Gin, Vodka. Đồng thời, Vermouth cũng là người được Ông trùm (あの方 anokata) tin tưởng, ưa thích. Vì vậy dù có nhiều hành động khả nghi nhưng Vermouth vẫn được bỏ qua. Trước đây, Vermouth từng thích Gin nhưng Gin thuộc loại người lạnh lùng và không bao giờ quan tâm đến mớ tình cảm riêng tư nên những tình cảm này xuất phát từ phía Vermouth nhưng không được Gin đón nhận.


Miyano Akemi/Hirota Masami


Miyano Akemi (tiếng Nhật: 宮野 明美; phiên âm: Cung Dã Minh Mỹ) là một nhân vật trong bộ truyện tranh "Thám tử lừng danh Conan". Cô là chị gái của Shiho Miyano (Ai Haibara hiện giờ), một nghiên cứu viên quan trọng của tổ chức áo đen. Cô và em gái được tổ chức đưa về từ trại mồ côi, đào tạo thành tay chân đắc lực. Bố mẹ cô đều là thành viên của tổ chức. Trong anime, nhân vật này được lồng tiếng bởi Tamagawa Sakiko. Cô xuất hiện lần đầu ở tập 2, với cái tên giả là Masami Hirota, tìm đến Kogoro Mori nhằm truy tìm tên đồng bọn trốn chạy trong phi vụ đánh cắp một tỷ yên của bộ ngân khố, do tổ chức áo đen giao phó. Conan đã truy tìm cô, nhưng khi tìm được chỗ cô đến một cảng kho, cô đã bị tên Gin bắn. Trước khi chết, cô đã cho Conan biết chỗ cất giấu số tiền, và cô cũng biết Conan là Shinichi. Sau đó, khi cảnh sát cùng với Ran Mori đến nơi, thì cô đã tắt thở. Người ta cho rằng Akemi đã tự sát vì hối hận, và sự thật về cái chết của cô chỉ có mình Conan biết. Akemi vô cùng yêu quý và chăm lo cho em gái mình, cô có thể làm tất cả vì Shiho. Cô chấp nhận thực hiện vụ cướp, cũng là vì muốn đưa Shiho thoát khỏi tổ chức áo đen, đến nỗi phải trả giá bằng mạng sống. Ngược lại,về phía Shiho, cô cũng vô cùng yêu quý người chị gái của mình, và vì cái chết của Akemi, sự bất mãn vốn có đối với tổ chức của cô càng thêm sâu đậm, và khiến cô quyết định trốn thoát. Shuichi Akai, vì muốn thâm nhập vào tổ chức áo đen, nên đã tiếp cận và giả làm bạn trai của Akemi nhưng về sau, anh đã yêu cô thật lòng. Về phía Akemi, cô vô cùng yêu Akai, và sẵn sàng hi sinh vì anh. Nhưng rồi, khi Akemi đã biết anh là FBI, nhưng cô vẫn tha thứ cho anh. Khi anh hỏi tại sao, cô chỉ khóc và nói: "Anh không thể tự mình đoán ra được sao?" Có lẽ, Akai đã hiểu được rằng Akemi đã yêu mình. Sau đó, trước khi thực hiện nhiệm vụ, Akemi đã gửi tin nhắn cho Akai, thổ lộ rằng cô rất yêu anh. Tin nhắn đó, đến giờ Akai vẫn giữ kể cả khi cô đã lìa đời. Do sự sơ suất của đặc vụ André Camel, vỏ bọc nội gián của Akai đã bị lộ. Ngay lúc đó, anh hiểu rằng Akemi đang gặp nguy hiểm, vì cô là người đã giới thiệu anh vào tổ chức, nhưng vì nhiệm vụ, anh không thể gặp lại Akemi. Sau đó, 2 chị em Akemi đã bị tổ chức bắt giữ, đổi mọi địa chỉ liện lạc để dụ Akai lộ mặt. Nhưng Akai biết rằng đó là cái bẫy, nên không xuất hiện. Cuối cùng, tổ chức quyết định thủ tiêu Akemi. Chúng giao cho cô nhiệm vụ đánh cắp một tỷ yên của bộ ngân khố, với lời hứa nếu thành công sẽ trả tự do cho cô và Shiho, còn nếu thất bại sẽ thanh trừng cả hai. Rốt cuộc, dù đã thành công, nhưng bọn chúng vẫn không chịu thả Shiho, với lý do cô là mắt xích quan trọng trong tổ chức, còn Akemi đã bị bắn chết. Dù ở trong tổ chức áo đen từ bé, nhưng Akemi có một bản chất nhân hậu và trong sáng. Thửa bé, nụ cười của cô đã từng làm dịu đi nỗi hận thù của một kẻ sát nhân. Akai đã từng nhận xét rằng cô là một cô gái ngốc nghếch luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng lại lặng lẽ khóc trong bóng tối. Đáng chú ý là, cả Akai và Haibara đều nói rằng trông cô rất giống Ran Mori, về hình dáng và tính cách. Ở tập 42, 49, Haibara đã liên tưởng Ran với Akemi, và chính vì lý do này mà cô luôn tránh mặt Ran. Ở tập 37, Akai đã nói "À... Lại gặp cô... cô lại khóc rồi... Lúc nào cũng khóc... Cô làm tôi nhớ đến một cô gái luôn tạo một khuôn mặt mạnh mẽ, rồi lại khóc sau lưng tôi... Một cô gái ngốc nghếch...". Cô gái trong câu nói của Akai, không ai khác, chính là Akemi.


Miyano Atsushi


Bố của Miyano Akemi và Miyano Shiho. Ông là một tiến sĩ khoa học tâm thần, được tổ chức áo đen sai chế tạo nhiều loại thuốc độc. Theo như nhận xét của tiến sĩ Agasa, ông là người dễ gần và thích những phát minh của tiến sĩ Agasa. Tuy nhiên, ông cùng vợ là Miyano Elena đã chết trong khi làm thí nghiệm.


Miyano Elena


Mẹ của Miyano Akemi và Miyano Shiho. Bà là người gốc Anh. Khi làm trong "Tổ chức" người ta gọi bà là "Hell angel" tức là thiên thần rơi xuống địa ngục. Lý do bà được gọi như thế vì bà luôn trầm lặng, ít nói. Tuy nhiên biết mình sẽ chết khi ở trong tổ chức nên bà đã ghi âm một đoạn băng chúc mừng sinh nhật cho đứa con gái của mình là Miyano Shiho.


Chianti và Korn


Chianti (hay Canty): một loại rượu vang rất nổi tiếng ở miền trung nước Ý với hương vị và danh tiếng lịch lãm. Chianti được giới thiệu là một tay bắn tỉa siêu hạng của tổ chức áo đen. Cô đã để lại ấn tượng sâu sắc với độc giả vì có hình xăm đuôi bướm dưới đôi mắt trái.
Korn (hay Korun): một loại Vodka làm từ nguyên liệu lúa mạch đen, xuất xứ tại Đức. Giống với Chianti, Korn cũng là một tay bắn tỉa giỏi. Chianti và Korn hay làm việc cùng với nhau, là một đôi tâm đầu ý hợp. Korn rất ghét Vermouth bởi vì Vermouth đã đứng nhìn Calvados - thành viên của đội bắn tỉa chết mà không cứu. Chianti là phụ nữ nên còn ghét Vermouth hơn nhiều.


Bourbon


Thành viên được coi là kẻ siêu tài năng trong việc điều tra và thu thập tin tức và đặc biệt là rất giỏi trong khoản ẩn mình che giấu thấu thân phận. Anh ta là người nguy hiểm, thông minh. Không giống như Gin, Bourbon không lạnh lùng không dùng vũ lực. Anh ta làm việc cho văn phòng thám tử Mori nhưng sau đó lại làm cho nhà hàng Poirot. Bourbon chính là Amuro Tooru (安室 透). Theo tập 85, Amuro là nhân viên tình báo cho cảnh sát mật quốc gia, có tên thật là Furuya Rei (降谷 零).


Masuyama Kenzo/Pisco


Masuyama Kenzō (枡山 憲三 Thanh San Hiến Tam), Pisco (ピスコ, Pisuko), là bạn thân của bố mẹ Miyano Shiho và Miyano Akemi. Trước đây ông ta cùng họ nghiên cứu và chế tạo APTX 4869 nhưng thất bại. Pisco bị Gin thủ tiêu vì sợ ông ta làm lộ bí mật tổ chức,[20] trước khi tiết lộ rằng Haibara Ai chính là Miyano Shiho.


Kusuda Rikumichi


Kusuda Rikumichi (楠田 陸道, Nam Điền Lục Đạo), "con chuột cống" của Tổ chức Áo đen cài vào bệnh viện Beika để dò tìm Kir (Mizunashi Rena) và đã tự sát sau đó.[21]


Numabuchi Ki'ichiro


Numabuchi Ki'ichirō (沼淵 己一郎, Chiểu Uyên Kỉ Nhất Lang, Cornelius Graver), một tội phạm nguy hiểm. Trước đây Tổ chức Áo đen có ý cho hắn làm một sát thủ cho tổ chức nhưng sau này do ham rượu chè, cờ bạc nên hắn được chuyển qua phòng nghiên cứu do Sherry phụ trách. Nhận thấy sự lớn mạnh của tổ chức, hắn đã bỏ trốn. Tuy nhiên sau đó hắn đã chết do bị kết án tử hình từ phía cảnh sát.


Calvados


Calvados (カルバドス, Karubadosu), một kẻ sát nhân giấu mặt của Tổ chức Áo đen. Chết do tự sát khi bị Akai đánh gãy chân.


Hara Yoshiaki


Hara Yoshiaki (原 義明, Nguyên Nghĩa Minh, Zachary Hara), mọi người đều không hề biết Hara chính là một thành viên của Tổ chức Áo đen. Anh ta cũng bị Gin thủ tiêu vì Hara đã ăn cắp tài liệu của tổ chức. Thường ngày Hara chỉ ở trong lốt một Kĩ sư điện tử [22]


Irish


Irish (アイリッシュ) là một nhân vật xuất hiện trong Movie 13, được cài vào sở cảnh sát trong bộ mặt của Odagiri Toshiro để lấy lại chiếc thẻ nhớ của tổ chức. Sau khi vụ án kết thúc thị bị Chianti thủ tiêu và phá hủy thẻ nhớ đó.


Curacao


Xuất hiện trong Movie 20. Chị là người thu thập thông tin về những giàn điệp ẩn thân trong Tổ chức, nhưng sau đó đã hy sinh đẻ cứu Đội Thám tử nhí.


Rum


Nhân vật quan trọng thứ hai sau ông trùm, cấp bậc cao hơn Gin. Chưa rõ hắn là ai, nhưng có thể hắn là một trong ba trường hợp sau:


  • Hắn là gã đàn ông to cao

  • Hắn là đàn ông trong thân thể đàn bà.

  • Hắn chỉ có 1 mắt.

Scotch


Đây là một thành viên khác của công an mật. Là bạn thân của Furuya Rei, anh cũng ẩn thân trong Tổ chức Áo Đen đẻ thu thập thông tin về Tổ chức. Anh đã tự sát trước khi thân phận công an của anh bị bại lộ.


Ông trùm


"Người ấy" (あの方, That Person), đến giờ vẫn còn là một bí ẩn, thậm chí Haibara Ai cũng không rõ thân phận thật của ông ta. Ông ta được biết là ông trùm của Tổ chức áo đen. Thường được các thành viên trong Tổ chức Áo đen nói tới với hai chữ "người đó" hoặc "ngài ấy" (ano kata/anokata). Trên số phát hành đôi #3-4 của tạp chí Shōnen Sunday ngày 30 tháng 11 năm 2017 và ở chương truyện 1008, danh tính của "người đó" cuối cùng đã được tác giả Aoyama Gōshō xác nhận ông trùm là Karasuma Renya - xuất hiện ở tập 30 là chủ một tòa lâu đài nguy nga và là một tỷ phú. Trong truyện, ông ta đã chết "một cách bí ẩn" vào nửa thế kỉ trước. Người đàn ông này gắn liền với biểu tượng con quạ.[23]


FBI


Akai Shuichi


Akai Shuichi (赤井 秀一 Akai Shūichi?, Xích Tỉnh Tú Nhất) là một nhân vật giả tưởng trong Thám tử Lừng danh Conan. Anh là một người Mĩ gốc Nhật. Độc giả thường thấy anh mặc một bộ tuque đen, đội mũ len và nghiện thuốc lá nặng. Shuuichi Akai là một người đàn ông lạnh lùng, khép kín và ít nói, những lời nói của anh thường mang tính uyển ngữ và ẩn dụ để che giấu mục đích thật của mình, bên trong anh chứa đựng rất nhiều tâm sự mà anh ít khi kể với ai. Anh có mối hận rất sâu với bọn áo đen, do đó anh hay làm việc quên thời gian với quyết tâm tóm gọn toàn bộ băng ổ của chúng, anh được coi là một trong những viên đạn bạc của FBI và là nỗi khiếp sợ của Mafia. Gin rất hận Akai và luôn tìm cách đánh bại anh, tuy nhiên chưa lần nào thật sự vượt qua được, nhất là về khoản bắn súng. Anh xuất hiện lần đầu trong tập cướp xe buýt với vai trò là hành khách trên xe bus trong tập 29 của bộ truyện thám tử lừng danh Conan. Anh là một nhân vật bí ẩn, có những hành tung lạ lùng, nên đã thời gian đầu Conan cho rằng anh là một nhân vật nguy hiểm, là thành viên của Tổ chức Áo đen. Trong anime, Shuuichi được lồng tiếng bởi Shuuichi Ikeda, và cái họ "Akai" (từ kanji trong Akai là 'aka' - "Xích" nghĩa là đỏ) được đặt để nhắc đến một trong những vai diễn làm nên tên tuổi của Ikeda: Char Aznable trong Mobile Suite Gundam - người được biết đến với biệt danh "Sao Chổi Đỏ". Tên của anh còn được xem là một sự kính trọng đến Akai-san, một nhân vật bí ẩn đã xuất hiện trong một tiểu thuyết Akechi Kogoro của Edogawa Ranpo: Nanimono [24][25] Trong volume 32, James Black bị bắt cóc bởi những tên trộm giả danh cảnh sát bởi vì ông trông giống như Randy Hawk (một nhân vật nổi tiếng trong truyện). Conan cứu ông thoát khỏi bọn cướp, nhưng James lại lên xe của Shuuichi để tránh bị cảnh sát thẩm vấn. James tiết lộ rằng ông đã biết bọn cướp này giả cảnh sát. Ông đến Tokyo bởi vì Shuuichi đề nghị ông giúp anh tìm 恋人 ('koibito', lit.: loved being [1]). Trong tiếng Nhật, từ "koibito" nghĩa là "người yêu", một biệt hiệu của mục tiêu mà Shuuichi và James đang truy lùng. Từ "koibito" mà Shuichi dùng về sau đã hé lộ là để ám chỉ Gin. James đề cập rằng ông rất ngạc nhiên khi thấy Shuuichi cắt tóc. Shuuichi sau đó giải thích rằng anh muốn mình may mắn hơn. Việc cắt tóc của Shuuichi ám chỉ đến những nhà sumo chuyên nghiệp cũng cắt tóc khi họ về hưu.[2]

Không một chuyên án nào của FBI đánh Tổ chức Áo đen mà không có mặt Shuuichi. Anh là một con người giàu lòng yêu thương, chung thủy nhưng lại ẩn thân trong một vỏ bọc lạnh lùng, vô cảm. Sắc bén trong công việc, táo bạo trong nhiệm vụ, tinh tường trong quan sát và suy luận. Vermouth đã từng từng hé lộ cho độc giả biết về sự gờm mặt của ông trùm với Shuuichi khi gọi anh là "Viên đạn bạc" Nhờ quen biết Shiho Miyano, từ đó Shuuichi gặp nhiều thành viên khác xung quanh Shiho, nhờ vậy đã tiến sâu được vào Tổ chức Áo đen. Sau khi lập nhiều công trạng với Tổ chức, Shuuichi đã được cấp mật hiệu là Rye và được sắp đặt một vụ "làm ăn" với một nhân vật quan trọng của Tổ chức: Gin. FBI cho rằng bắt được hắn thì sẽ dễ dàng lần ra tên đầu sỏ. Tuy nhiên, thân phận FBI của anh bị lộ trước khi đạt được mục đích do sự sơ suất có thể nói là "ngây thơ" của đặc vụ André Camel. Kế hoạch cuối cùng của anh cũng như của FBI thất bại. Hậu quả là anh bị thanh trừng khỏi Tổ chức và trở thành kẻ thù lớn của chúng. Trong tập 58, Akai và Conan dự định cho Rena Mizunashi/kiel quay lại Tổ chức Áo đen bởi vì Kir là một nhân viên CIA, có thể giúp họ lấy thông tin. Gin ép kiel phải giết Shuuichi gần vực Reiha để chứng tỏ lòng trung thành của cô với tổ chức. Shuuichi đã nhận ra rằng đây là một âm mưu, nhưng nếu anh không đến, Kir sẽ bị giết. Trước khi Kir giết anh, họ đã trao đổi một số lời:

Shuuichi: "Cô đi xa quá rồi đấy (That you would go this far...)"

Kiel: "Tôi cũng ngạc nhiên... không ngờ mình có thể làm được điều này (I was also surprised... that it went so smoothly...)"[26]

Tên của vực Reiha nhắc đến thác Reichebach, nơi mà Sherlock Holmes đã giả vờ chết. Như vậy có thể đoán rằng Shuuichi Akai có thể chưa chết [3]. Sau khi Shuuichi chết, một nhân vật mới xuất hiện, Okiya Subaru, với nhiều suy đoán đó là Shuuichi. Chủ yếu bởi vì tên của nhân vật là một sự chơi chữ khéo léo với tên thật của Char Aznable: Casval (キャスバル, phiên âm tiếng Nhật là 'KYASUBARU'). Và cũng bởi vì Conan đưa chìa khóa nhà mình cho Subaru, cho dù ngay khi anh ta bị nghi ngờ là một thành viên của tổ chức đen được gọi là Bourbon, sau khi Subaru trích đoạn của thám tử Sherlock Holmes trong tiểu thuyết trinh thám cùng tên: "Watson thân mến, một bác sĩ như ông có thể xác định khuynh hướng của một đứa trẻ qua cha mẹ. Vậy ông có thấy là diều ngược lại cũng đúng chứ?"[27][28] Ở chap 677, khi vào một ngân hàng bị cướp, Jodie đã gặp lại Shuuichi, anh có một vết bỏng trên mặt. Tuy nhiên, đó là Bourbon giả dạng dưới sự giúp đỡ của Vermouth để kiểm chứng rằng Shuuichi thực sự đã chết. Sự thật thì Shuuichi vẫn còn sống và hiện đang ở trong lốt Okiya Subaru; còn xác chết ở đèo Reiha là xác của Kusuda Rikumichi.


James Black


James Black (ジェイムズ・ブラック, Jeimuzu Burakku), chỉ huy nhóm FBI. Cấp trên của Jodie và Akai Shuichi. Xuất hiện lần đầu trong một tình huống bị nhận nhầm là một tỉ phú người Mỹ rồi bị lũ cướp bắt cóc nhằm tống tiền nhưng đã được cảnh sát Nhật cứu nhanh sau đó.


Jodie Starling


Jodie Starling (ジョディ・スターリング, Jodi Sutāringu), Jodie Saintemilion (ジョディ・サンテミリオン, Jodi Santemirion). Là một điệp viên của FBI, trong quá khứ, cô có mối thù sâu nặng với Chris Vineyard vì Chris đã giết cha cô thời cô còn bé. Trước đây cô đến trường cấp III Teitan làm việc trong vỏ bọc một giáo viên, song vỏ bọc này đã bị lộ ở tập 42. Cô có tình cảm với Akai Shuuichi. Conan thường được cô gọi là "Cool Kid". Cô bắn súng khá giỏi và nghiện game.


Andre Camel


Andre Camel (アンドレ・キャメル, Andore Kyameru). Trong lần thực hiện nhiệm vụ quan trọng để tóm Tổ chức Áo đen, Andre đã nhầm một lão già-một thành viên của Tổ chức là một ông cụ bình thường, nên đã rời vị trí nấp và ra khuyên hắn rời khỏi nơi đó. Vì vậy, thân phận của Akai trong tổ chức áo đen bị lộ, cuối cùng dẫn đến cái chết của Akemi. Do đó, Camel luôn cảm thấy ân hận và xấu hổ với Shuuichi Akai. Cũng chính vì thế, trong chuyên án giải cứu Rena, anh đã bất chấp nguy hiểm để chuyên án thành công. Chi tiết trong truyện cho thấy trước khi Shuuichi Akai bị bại lộ thân phận FBI với Tổ chức Áo đen, Camel và Shuuichi Akai đã từng làm việc với nhau rất nhiều nên Shuuichi Akai nhớ rõ thói quen rèn luyện thể lực của Camel - chạy bộ cầu thang trong các tòa nhà cao tầng. Cái chết của Miyano Akemi một phần là do lỗi của anh.


CIA


Hondō Hidemi


Mizunashi Rena (水無 怜奈? Thủy Vô Liên Nại) là một nhân vật của Thám tử lừng danh Conan. Trong anime, cô được lồng tiếng bởi Mitsuishi Kotono.

Mizunashi tên thật là Hondō Hidemi (本堂 瑛海, Bản Đường Anh Hải) và được Tổ chức Áo đen biết đến với mật danh Kir/Kiel. Cô được giới thiệu trong tập 48 và 49 như một phát thanh viên nổi tiếng của đài truyền hình Nichiuri TV. Cô tìm đến thám tử Mori vì bị một kẻ bí mật phá chuông cửa quấy rầy.[29] Để phá vụ án đó, Conan đã gài máy nghe trộm vào cửa nhà cô. Sau khi phá án,cậu nhóc đã quên tháo máy. Trong lúc quay lại lấy, cậu bàng hoàng khi nghe thấy giai điệu phím điện thoại của cô ta chính là bài hát "Nanatsu no Ko" ("Bảy đứa trẻ"(Seven Children), bài hát mà cậu đã nghe khi Vermouth nhắn tin cho "ông trùm", và cậu đoán ra cô ta là thành viên tổ chức áo đen, với bí danh "Kir". Cô đã âm mưu ám sát thượng nghị sĩ Domon; tuy vậy, kế hoạch của cô bị ảnh hưởng bởi Conan và FBI. Lúc cố gắng trốn chạy, cô bị tai nạn và là thành viên duy nhất của tổ chức bị FBI giam giữ.

Rena tỉnh dậy sau cơn hôn mê trong chương 569. Trong chương 601, Tổ chức Áo đen đã đặt rất nhiều bom (gần 60) ở bệnh viện Trung tâm Haido nhằm mục đích giải cứu Kir. Ở cuối chương 601, cuối cũng Kir đã hồi phục hoàn toàn và xuất hiện trên TV, tuy nhiên đó là mẹo lừa để nhử FBI tới phòng cô, vì vậy tổ chức sẽ biết nơi ở của Rena. Trong chương 603, chúng đã cứu cô thoát khỏi FBI. Chương 604 đã hé lộ thực ra cô là một điệp viên CIA tên là Hondō Hidemi, cố gắng phá huỷ tổ chức từ bên trong. Cô và Hondō Eisuke là con của điệp viên CIA Hondō Ethan đã chết, người tự sát để giữ an toàn cho danh tính của con gái khi Rena mắc một sai lầm có thể bóc trần cô. Trong chương 606, Rena được ra lệnh giết Akai Shuichi để lấy lòng tin của Tổ chức. Trong chương 609 (Tập 59), Kir đã bắn chết Akai để giữ an toàn cho vỏ bọc của mình(Thực sự thì Akai chưa chết và vẫn xuất hiện trong tập 66).

Rena 27 tuổi, khiến cho cô là thành viên trẻ nhất của Tổ chức Áo đen còn sống từ trước đến giờ (Shiho và Akemi trẻ hơn, nhưng cả hai đều không còn là thành viên của Tổ chức). Thực ra cái tên Kir (キール, Kīru) phát âm là Keel. Cha cô là Hondō Ethan, và em trai là Hondō Eisuke.


Hondō Eisuke


Hondō Eisuke (本堂 瑛祐, Bản Đường Anh Hữu) là một nhân vật phụ trong bộ truyện tranh Nhật Bản Thám tử lừng danh Conan. Đây là một người bạn mới của Ran và Sonoko. Cha và chị cậu là điệp viên CIA. Nhưng do bí mật nghề nghiệp, họ đã giấu Eisuke.

Eisuke có tài quan sát nhưng vô cùng hậu đậu, luôn vấp ngã hay gặp phải tai nạn. Có một lần, cậu thấy nữ phát thanh viên Rena giống như người chị của mình nên đã tìm hiểu để biết rõ thực hư. Do từng phải thay tủy, nhóm máu của cậu chuyển từ O sang nhóm AB nên có lúc nghĩ rằng Mizunashi Rena không phải là chị mình vì khác nhóm máu.Khi Rena bị tai nạn và phải nhập viên, cậu đã tìm đến cô ấy và cô ấy buộc phải thừa nhận mình là chị của cậu. Có một thời gian Conan đã nghi ngờ cậu có một mục đích khác. Mong ước của Eisuke là sang Mĩ và trở thành một điệp viên CIA như cha và chị mình.

Cậu cũng có cảm tình với Mori Ran, và là một trong số ít người biết Edogawa Conan chính là Kudo Shinichi trước khi sang Mĩ.


Hondō Ethan


Ethan Hondō (イーサン 本堂, Īsan Hondō, Ethan Bản Đường), cha của Hondō Eisuke và Hondō Hidemi. Giấu con mình là Hondō Eisuke mình là CIA. Đã chết.


Các nhân vật khác


Agasa Hiroshi


Agasa Hiroshi (阿笠 博士, A Lạp Bác sĩ, Hershel Agasa), (tên thường gọi Tiến sĩ Agasa) là một nhân vật hư cấu trong bộ truyện tranh và phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan. Tiến sĩ Agasa là bạn thân của ba mẹ Kudo Shinichi, đồng thời cũng là hàng xóm cạnh nhà Shinichi ở Nhật. Ông là tiến sĩ chuyên phát minh ra những đồ vật nhỏ nhưng có ích cho cuộc sống, và ông đã làm cho Shinichi một số dụng cụ dễ dàng tham gia phá án như mắt kính xác định vị trí, nơ thay đổi giọng nói, ván trượt nhờ năng lượng mặt trời... Có thể nói tiến sĩ Agasa là người thân duy nhất mà Shinichi tin tưởng ở Nhật.


Toyama Kazuha


Toyama Kazuha (遠山 和葉; phiên âm: Viễn Sơn Hòa Diệp, Kirsten Thomas), tên tiếng Anh là Katie Thompson, là một nhân vật trong bộ truyện tranh và phim hoạt hình của Nhật Bản Thám tử lừng danh Conan.

Kazuha là bạn thân từ nhỏ của Hattori Heiji. Cô thường xuyên tức giận với Heiji và hay cãi nhau với cậu. Quan hệ giữa Kazuha và Heiji rất giống quan hệ của Mori Ran với Kudo Shinichi. Cô rất quan tâm và lo lắng tới Heiji mỗi khi cậu điều tra một vụ án. Kazuha thậm chí còn đưa cho Heiji một cái bùa may mắn để bảo vệ cậu. Cô là bạn thân của Ran, và mong được gặp bạn trai từ nhỏ của Ran, Shinichi. Kazuha cũng có đai thứ 2 trong môn võ Aikido.

Tình bạn của Kazuha và Ran thực ra bắt đầu không yên ổn. Kazuha không hề ưa các nhóm bạn nữ của Heiji. Sau khi trở về Osaka và biết Edogawa Conan thật ra là Kudo Shinichi, Heiji thường nói với Kazuha về Kudo. Kazuha bắt đầu ghen và cho rằng con người bí ẩn tên Kudo là một đối thủ. Khi Heiji đưa Conan và Ran tới Osaka, Kazuha cho rằng Ran là "Kudo" và ngay lập tức ghét cô. Tuy nhiên, sự hiểu nhầm nhanh chóng được giải quyết bởi Heiji ngay khi Kazuha chạm trán Ran. Ran không hề tức giận mà khuyên Kazuha hãy dũng cảm yêu Heiji. Từ điểm này, cả hai trở thành bạn tốt. Do cả hai cô gái đều yêu các chàng thám tử, người mà họ luôn lo lắng, nên họ có một sự liên hệ đặc biệt và luôn giúp đỡ nhau.

Movie 7 của phim đã hé lộ Kazuha là người yêu đầu của Heiji. Khi Heiji 7 tuổi, cậu thấy một cô gái mặc bộ kimono dưới cây anh đào, nhưng gió thổi cánh hoa anh đào che mắt cậu, và khi Heiji có thể nhìn lại được, cô gái đã biến mất. Trong phim hoạt hình Nhật Bản, Kazuha được lồng tiếng bởi Miyamura Yuko.

Cái tên "Kazuha Toyama" đến từ nhân vật Toyama Kinshiro, một nhân vật nổi tiếng dựa trên Toyama Kagemoto, một samurai và người trong chính quyền của Tokugawa Shogunate vào thời Edo trong lịch sử Nhật Bản.


Siêu trộm Kid/Kaito Kid/Phantom Thief Kid/1412/Kuroba Kaito


Quái đạo Kid (怪盗キッド, Kaito Kiddo) sinh ngày 21 tháng 6 như tác giả) là một tên trộm nổi tiếng chuyên ăn cắp ngọc ngà, châu báu, cổ vật thuộc hàng quý giá nhất luôn được canh gác kĩ lưỡng. Anh được biết đến cái tên Kaito Kid hay Tội phạm quốc tế #1412. Kid là tên bắt nguồn từ cách viết số 1412 của một nhà báo và được Kudo Yuusaku (cha của Kudo Shinichi) đọc thành "KID" (14 = KI, 12 = D)[1]. "Kaito" trong ngôn ngữ Nhật nghĩa là "Quái đạo", tức "Tên trộm bí ẩn". Chính vì vậy mà trong các bản tiếng Anh, Kaito Kid còn được gọi là Phantom Thief Kid hay Kid the Phantom Thief. Tên thật của anh là Kuroba Kaito (黒羽 快斗, Hắc Vũ Khoái Đấu?), học sinh lớp 11 trường cấp 3 Ekoda. Cái tên này cũng có từ "Kaito". Kaito Kid đã biết Conan là Shinichi trong Movie 3 "Nhà ảo thuật gia cuối thế kỉ".


Kuroba Toichi


Cha của Kaitõ Kid. Toichi chính là Kid trước đây. Ông là một ảo thuật gia nổi tiếng mà mọi người yêu mến. Ông dạy Kaito khá nhiều thủ thuật và luôn luôn phải cười khi anh còn nhỏ. Khi ông còn là KID, cả ông và Kudo Yuusaku từng là tình địch. Toichi chết trong một "tai nạn" khi đang biểu diễn ảo thuật, nhưng Kaito phát hiện ra rằng ông đã bị ám sát.
Trông ông khá giống với cha của Kudo Shinichi, Kudo Yusaku và cũng dạy cho mẹ của Shinichi và Chris Vineyard cải trang.


Chikage Kuroba


Mẹ của Kaito Kid. Mẹ của Kuroba là nội trợ trong gia đình, nhưng đến tập 70 mới rõ đó chính là Phantom Lady, được mệnh danh là người phụ nữ 20 bộ mặt.


Konosuke Jii


Là người phục vụ cho Kuroba Toichi trước kia và Kuroba Kaito hiện giờ.


Araide Tomoaki


Araide Tomoaki (新出 智明, Tân Xuất Trí Minh), một bác sĩ, Chris Vineyard đã từng hóa trang thành anh để đến làm việc trong trường cấp III Teitan một thời gian khá dài. Conan đã từng nghi ngờ và phát ghen vì nghĩ anh và Ran có tình cảm với nhau. Cậu còn nghĩ là Araide sẽ làm lễ kết hôn với Ran.


Okino Yoko


Okino Yoko (沖野 ヨーコ, Okino Yoko, Xung Dã Yoko), một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Người trong mộng của Mori Kogoro.


Kyougoku Makoto


Kyougoku Makoto (京極 真, Kinh Cực Chân) là 1 anh chàng da ngăm, giọng nói điềm đạm và rất là tốt bụng, nhưng đổi lại anh là 1 người khô khan (khác hẳn với bạn gái anh-Sonoko), 18 tuổi, được mệnh danh là "công tử của những cú đá" -Rất thích khiêu chiến với những nhà vô địch mới đăng quang, bạn gái anh là Suzuki Sonoko. Gia đình Makoto khá giả, ba mẹ sở hữu 1 nhà trọ và 1 nhà hàng tại biển Izu.


Hakuba Saguru


Hakuba Saguru (白馬 探? Bạch Mã Thám), một đối thủ đáng gờm của Kudo Shinichi và Hattori Heiji. Anh là con trai của Tổng giám đốc Sở cảnh sát Tokyo, quan chức cảnh sát đứng thứ hai của Nhật. Gia đình khá giả, sống ở Anh là chủ yếu. Có ngoại hình điển trai, luôn tỏ ra lịch lãm trước phụ nữ và là 1 thám tử nổi tiếng ở nước ngoài. Đã vài lần cùng phá án với Conan. Trong bộ phim thứ 10, Hakuba dường như biết được thân phận thật của Shinichi, nhưng cuối phim đã hé lộ đó chính là do Kaito Kid cải trang thành. Luôn mong muốn được đối đầu với Siêu trộm Kid. Seiyu: Ishida Akira.Và cho rằng chỉ có mình mới bắt được Kid


Okiya Subaru


Okiya Subaru (沖矢 昴 phiên âm: Xung Thỉ Mão?) là nhân vật bí ẩn mới chuyển đến ở nhà Kudo Shinichi. Anh là một sinh viên cao học có khuôn mặt sáng sủa, rất thông minh và có tài điều tra phá án. Trong chương 815, anh đã phát hiện chân tướng của Conan khi thấy Conan đang dùng nơ thay đổi giọng nói để nói chuyện với Ran. Theo loạt truyện màu đỏ (tập 85), anh chính là Akai Shuuichi sau khi giả chết ở đèo Reiha với sự giúp đỡ của Edogawa Conan và điệp viên CIA Hondou Hidemi.


Nakamori Aoko


Nakamori Aoko (中森 青子? Trung Sâm Thanh Tử, Aoko Fuller), cô nữ sinh trung học bạn thời thơ ấu của Kaitõ. Kaitõ thường trêu chọc cô và hay giật váy của cô, mỗi lần như thế cô lại đuổi bắt cậu bằng các vũ khí như cây chổi lau nhà, mặc dù cô thầm thích cậu. Vì là con gái của cảnh sát Nakamori nên cô rất ghét Kaitou Kid mà không biết rằng đó chính là người bạn của mình. Cô có ngoại hình khá giống Ran, giống như Kaito và Shinichi, điểm khác biệt duy nhất giữa họ chỉ là kiểu tóc xù hơn.


Kobayashi Sumiko


Kobayashi Sumiko (小林 澄子 Tiểu Lâm Trừng Tử, Liz Faulkner?): Cô giáo chủ nhiệm lớp 1B trường Tiểu học Teitan, người đã thay đổi ước mơ của Trung úy Shiratori Ninzaburou. Ban đầu xuất hiện là một cô giáo cay nghiệt, nhưng sau đó đội thám tử nhí lớp 1B đã khám phá ra cô giáo là người rất yêu trẻ, do 1 chuyện không hay xảy ra đã khiến cô phải khắt khe với học sinh như vậy. Từ đó cô Kobayashi trở về là 1 cô giáo rất hiền hậu, và thậm chí hơi trẻ con. Nhà văn trinh thám cô yêu thích là Edogawa Ranpo. Cô tự nhận mình là "quản lý" của đội Thám tử nhí.

Có ngoại hình rất giống Satō Miwako, đến mức ở chương 706 cảnh sát Yumi và Chiba đã nhầm cô với Satou. Cô giáo Kobayashi hiện đang hẹn hò với cảnh sát Shiratori.


Sanada Kazumi


Một ảo thuật gia nổi tiếng. Học trò của Tsukumo Tomoyasu[30]


Megure Midori


Megure Midori (目暮 みどり, Mục Mộ Midori, Midori Meguire), vợ thanh tra Megure Jūzō. Lồng tiếng cho nhân vật này là Ai Orikasa


Enomoto Azusa


Enomoto Azusa (榎本 梓, Giả Bản Tử). Cô chỉ xuất hiện sơ qua ở các tập truyện với nghề bồi bàn ở Poirot Cafe, nhiều vụ cô có nhờ ông Mori giúp đỡ. Cô có người em trai tên là Enomoto Sugihito. Được giới thiệu chi tiết hơn ở Tập 61.


Kuriyama Midori


Thư ký của luật sư Kisaki Eri.


Agaki Hideo và Eumura Naoki


Hai cầu thủ bóng đá nổi tiếng và là hai con át chủ bài của đội bóng Tokyo Spirits. Họ là một cặp tiền đạo phối hợp rất ăn ý.Trong tập số 7, Naoki đã bắt cóc em trai Hideo,Mamoru để trả thù và gây áp lực tinh thần cho Hideo vì Hideo đã làm gãy chân anh khi đang tập luyện.


Kenzaki Osamu


Một người bạn của ca sĩ Yoko. Anh ta cũng là một diễn viên nổi tiếng do vai Thám tử Samonji.


Yasumoto Hikaru


Cô là người giúp việc ở nhà bác sĩ Araide Tomoaki. Lồng tiếng cho nhân vật này là Hiramatsu Akiko.


Higo Ryusuke và Endo Rikuo


Họ là cầu thủ bóng đá của Big Osaka - câu lạc bộ yêu thích của Haibara.


Sera Masumi


Sera Masumi (世良 真純) là thám tử học sinh, học cùng lớp với Ran và Sonoko. Họ gặp nhau trên một tuyến xe buýt và cùng đến khách sạn Haido. Và ở đấy chứng kiến Conan phá án. Sera khá vui nhộn, thích bông đùa, giỏi Triệt quyền đạo, rất hâm mộ mẹ mình vì bà có 1 vòng cực khủng (nhưng chúng ta chưa gặp bà bao giờ nên chưa biết chắc). Nếu ai mới gặp cô lần đầu thì khó có thể tin cô là con gái vì ngực quá bé, như "màn hình phẳng". Ở chap 821, Sera đã gọi Akai (giả, do Vermouth cải trang) là Shuu-nii (anh Shuu). Vì vậy Sera là em gái của Akai.


Haneda Shukichi


Haneda Shukichi (羽田 秀𠮷) là kì thủ shogi nổi tiếng với biệt hiệu "Danh nhân Taiko" (Taiko-meijin). Ngoài ra, anh còn là bạn trai cũ của Yumi, và là em trai của Akai Shuichi (cũng là anh trai của Sera Masumi, theo tập 92 của manga)


Chú thích



  1. ^ Case Closed Volume 5.

  2. ^ Case Closed Volume 6.

  3. ^ Detective Conan Volume 21.

  4. ^ Case Closed File 1, Volume 1, or anime episode 1.

  5. ^ Case Closed, volume 5.

  6. ^ a ă Aoyama, Gosho. Detective Conan. Volume 41. ISBN ISBN 4-09-126411-5. 

  7. ^ Detective Conan, Volume 34, Chapter 11

  8. ^ Detective Conan, Volume 35, Chapters 1-4.

  9. ^ Thám tử lừng danh Conan, tập 34

  10. ^ Thám tử lừng danh Conan, tập 22

  11. ^ Thám tử lừng danh Conan, tập 22 và tập 55

  12. ^ Case Closed Volume 1, File 1.

  13. ^ Case Closed Volume 1, File 2.

  14. ^ Aoyama, Gosho. Thám tử lừng danh Conan, Volume 39. Viz Media. tr. p. 18. ISBN 4-09-126169-8. 

  15. ^ Phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan Chương 289

  16. ^ Tập 29 hay phần 218 của bộ truyện

  17. ^ Detective Conan Volume 42

  18. ^ Detective Conan Volume 39

  19. ^ Thám tử lừng danh Conan, tập 35

  20. ^ Thám tử lừng danh Conan, Tập 24

  21. ^ Thám tử lừng danh Conan, Tập 57,58

  22. ^ Conan Movie 5: Những giây cuối cùng tới thiên đường

  23. ^ Theo thông tin trên fanpage của Fan Conan tại Việt Nam

  24. ^ “楽天が運営するポータルサイト : 【インフォシーク】Infoseek”. Truy cập 26 tháng 9 năm 2015. 

  25. ^ http://www.leratpendu.com/romanhor.htm#Nanimono in-depth french summary of Edogawa Ranpo's Nanimono.

  26. ^ 秀一「まさかここまでとはな。。。」

    キール「私も驚いたわ。。。こんなにうまく行くなんて。。。」


  27. ^ Detective Conan, Volume 60, File 5

  28. ^ The Adventure of Sherlock Holmes, The Adventure of the Copper Beeches

  29. ^ Aoyama Gosho, Thám tử lừng danh Conan, tập 48, Nhà xuất bản Kim Đồng

  30. ^ Thám tử lừng danh Conan, tập 14


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Diêm Đình – Wikipedia tiếng Việt

Diêm Đình chữ Hán giản thể: 盐亭县, Hán Việt: Diêm Đình huyện ) là một huyện thuộc địa cấp thị Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Huyện này có diện tích 1.645 km², dân số năm 2002 là 590.000 người. Diêm Đình được chia thành 14 trấn, 21 hương và 1 hương dân tộc. Trấn: Vân Khê, Phú Dịch, Ngọc Long, Kim Khổng, Lưỡng Hà, Hoàng Điền, Bách Tử, Bát Giác, Hắc Bình, Cao Đăng, Kim Kê, An Gia, Lâm Nông, Cự Long. Hương: Long Tuyền, Chiết Cung, Ma Ương, Phùng Hà, Thạch Ngưu Miếu, Tông Hải, Lưỡng Xoá Hà, Lâm Sơn, Tân Nông, Tam Nguyên, Ngũ Long, Trà Đình, Kim An, Tẩy Trạch, Mao Công, Kiếm Hà, Lai Long, Vĩnh Thái, Hoàng Khê, Cử Khê, Song Bài. Hương dân tộc Hồi Đại Hưng.

Xạ Hồng – Wikipedia tiếng Việt

Tự Cống Tự Lưu Tỉnh  • Đại An  • Cống Tỉnh  • Duyên Than  • Vinh  • Phú Thuận Phàn Chi Hoa Đông Khu  • Tây Khu  • Nhân Hòa  • Mễ Dịch  • Diêm Biên Lô Châu Giang Dương  • Nạp Khê  • Long Mã Đàm  • Lô  • Hợp Giang  • Tự Vĩnh  • Cổ Lận Đức Dương Tinh Dương  • Thập Phương  • Quảng Hán  • Miên Trúc  • La Giang  • Trung Giang Miên Dương Phù Thành  • Du Tiên  • Giang Du  • Tam Đài  • Diêm Đình  • An  • Tử Đồng  • Bình Vũ  • Bắc Xuyên Quảng Nguyên Lợi Châu  • Nguyên Bá  • Triều Thiên  • Vượng Thương  • Thanh Xuyên  • Kiếm Các  • Thương Khê Toại Ninh Thuyền Sơn  • An Cư  • Bồng Khê  • Xạ Hồng  • Đại Anh Nội Giang Thị Trung  • Đông Hưng  • Uy Viễn  • Tư Trung  • Long Xương Lạc Sơn Thị Trung  • Sa Loan  • Ngũ Thông  • Kim Khẩu Hà  • Nga Mi Sơn  • Kiền Vi  • Tỉnh Nghiên  • Giáp Giang  • Mộc Xuyên  • Nga Biên  • Mã Biên Nam Sung Thuận Khánh  • Cao Bình  • Gia Lăng  • Lãng Trung  • Nam Bộ

Đảng phái chính trị – Wikipedia tiếng Việt

Đảng phái chính trị hay chính đảng (thường gọi tắt là đảng ) là tổ chức chính trị tự nguyện với mục tiêu đấu tranh để tham gia vào việc thể hiện các quan điểm chính trị, đấu tranh để giành quyền đại diện cho người dân trong quốc hội, hoặc để đạt được một quyền lực chính trị nhất định trong chính quyền, thường là bằng cách tham gia các chiến dịch bầu cử. Các đảng thường có một hệ tư tưởng hay một đường lối nhất định, nhưng cũng có thể đại diện cho một liên minh giữa các lợi ích riêng rẽ. Các đảng thường có mục tiêu thực hiện nhiệm vụ, lý tưởng của tầng lớp, giai cấp, quốc gia để bảo vệ quyền lợi của tầng lớp, giai cấp hay quốc gia đó. Đảng viên là tên gọi thành viên một đảng phái chính trị nào đó. Đảng viên ở Việt Nam [ sửa | sửa mã nguồn ] Ở Việt Nam, từ "Đảng viên" được mặc định hiểu là thành viên của Đảng Cộng sản Việt Nam do chỉ có Đảng cộng sản tồn tại hợp pháp và lãnh đạo Việt Nam theo định hướng Xã hội chủ nghĩa. Trước đây vào Đảng là yếu tố then chốt của việc vào đư